NGUYỄN KHƯƠNG DUY LẤY TƯ CÁCH GÌ MÀ XIN ĐI TÙ THAY?

Trước hết, không cần quan tâm đến việc Nguyễn Khương Duy là ai nhưng việc anh ta viết lên cái gọi là “Đơn xin đi tù thay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” đủ thấy trình độ nhận thức của anh ta thật hạn hẹp, nếu không muốn nói là ấu trĩ. Sở dĩ như vậy bởi vì trong hệ thống pháp luật thế giới và Việt Nam không có chế định nào về việc “đi tù thay”. Đó không phải vì các nhà làm luật thiếu sót mà đó là sự nghiêm minh của pháp luật. Ai vi phạm sẽ bị pháp luật xử lý. Đi tù không phải là trò đùa, càng không thể cứ muốn đi là được.

Dường như câu chuyện điên rồ của Nguyễn Khương Duy là chiêu trò lợi dụng “thế giới ảo” để đánh bóng tiếng tăm và tên tuổi của mình. Hành động đó của Duy được bọn “rận chủ quốc nội” ra sức đau tin, tuyên truyền, cổ vũ. Chính vì vậy, câu chuyện đó đang trở nên “hot”, được nhiều cư dân mạng vốn có quan điểm chưa đúng đắn về thực tế xã hội xem là hợp lí và khuyến khích thực hiện.


Trong “Đơn xin đi tù thay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” – đối tượng đã bị Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Khánh Hòa) ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự, Nguyễn Khương Duy nêu ra các lí do về việc làm điên rồ của mình như sau: “ … việc bà Quỳnh đã làm như vậy chính là làm thay cho tôi, vì đây là điều rất cần và là điều ấp ủ bấy lâu của tôi nhưng chưa có dịp thể hiện…”. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn cho rằng: “… Là một công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi thấy vô cùng xấu hổ, vì một người phụ nữ đơn thân, đang nuôi hai con nhỏ mà phải làm những công việc đó, thay những thằng đàn ông như tôi, để rồi phải gánh chịu tù đày…”.

Lá đơn của Nguyễn Khương Duy không chỉ cho thấy anh ta không hề có kiến thức về pháp luật mà còn là kẻ nói càn, nói xàm bậy khi anh ta không hề quan tâm cũng như không hề nắm rõ về việc truy tố và xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mà lại dám xin đi tù thay. Cụ thể là, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị Cơ quan An ninh điều tra (công an tỉnh Khánh Hòa) ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam mà trong đơn của mình Duy lại viết đơn gửi Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Khánh Hòa. Hay là Duy đang có ý định xin đi tù thay cho một Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khác?

Mà cũng thật khó hiểu khi những hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã rõ ràng như vậy và Nguyễn Khương Duy còn đăng đàn lá đơn điên rồ đó. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, phá hoại khối đoàn kết dân tộc, thậm chí còn đứng ra kêu gọi, kích động nhân dân chống chính quyền…

Không cần biết mục đích của Nguyễn Khương Duy là gì, nhưng việc làm đó không phải là thứ để chúng ta cổ vũ, khuyến khích. Bởi như vậy, thì chính chúng ta đang tiếp tay cho các thế lực thù địch có cơ hội chống phá đất nước. Chính Nguyễn Khương duy nếu không sớm thức tỉnh thì lúc đó không phải anh ta xin đi tù thay mà là bị cơ quan có thẩm quyền bắt giữ vì những hành vi sai trái của mình.

NGỌC BÚT
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét