MẸ NẤM GẤU ĐÃ BỊ BẮT

Ngày 10/10/2016 vừa qua, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Blogger “Mẹ Nấm Gấu” về tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại điều 88 - Bộ luật Hình sự. Như vậy, sau sự im lặng một thời gian khá dài của chính quyền thì một đối tượng chuyên viết bài hay mở miệng chống đối chính quyền, phá rối đất nước đã bị cơ quan chức năng xử lý. Tuy muộn nhưng còn hơn không. Bởi lẽ, qua những sự kiện biểu tình vì cá, hay phản đối một cách “ôn hòa” tại Hà Nội hay Nghệ An, Hà Tĩnh, người dân Việt Nam đã quá chán cảnh cuộc sống của họ bị ảnh hưởng khi mà đám biểu tình vô công rỗi nghề đi qua hay không thể chấp nhận được mấy kẻ được coi là “chiên” ngoan đạo cuống tín, răm rắp nghe lời mấy Cha xứ vô đạo đứng lên biểu tình ôn hòa bằng cách đập phá cơ sở vật chất, chống người thi hành công vụ gây ách tắc cả một đoạn đường dài Quốc lộ 1A nhưng vẫn tự xưng là nhân dân Việt Nam một cách không còn biết liêm sỉ thì sự việc đối tượng Quỳnh bị bắt là hoàn toàn đúng pháp luật.

Theo truyền thống từ nhiều năm trở lại đây, mỗi khi một đối tượng nào thuộc thành phần có tư tưởng chống đối chính quyền có hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt là bị xử lý theo những tội danh có liên quan đến chính trị thì ngay lập tức bằng một cách nhanh chóng nhất có thể, đồng loạt trên Facebook cũng như Blog, các đối tượng khác đều lên tiếng vu cáo chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến, bảo vệ cho chúng. Quả thực, mỗi thể chế hay quốc gia khác nhau thì luôn có những đặc điểm riêng về pháp luật cần phải được tôn trọng nhưng vẫn phải nêu cao quyền con người được cả thế giới công nhận. Tuy nhiên, sẽ chẳng có nơi đâu như Việt Nam, khi mà có hành vi chống đối một thời gian dài một cách công khai như vậy mới bị bắt, hay chỉ bị xử lý theo kiểu cảnh cáo, nhắc nhở. Ở thiên đường dân chủ mà những đối tượng này luôn ước mơ như Mỹ, nếu như khi cảnh sát đưa ra khẩu hiệu đứng lại mà anh không đứng im và giơ tay lên đầu thì cảnh sát có quyền bắn bỏ chứ đâu như Việt Nam, dân Công giáo cầm gạch ném vào cơ quan chức năng như vậy mà không bị sao hết. Đến khi bị xử lý thì làm như mình bị oan thấu trời. Và trường hợp Mẹ Nấm Gấu này cũng lặp lại kịch bản y như vậy.
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Mẹ Nấm Gấu: ảnh minh họa

Trên Blog và Fanpage trên facebook của Dân làm báo, Việt Tân, trang chủ của BBC hay facebook của những tên có hoạt động na ná đối tượng Quỳnh đều đồng loạt đăng tin vu cáo chính quyền vi phạm pháp luật và việc xử lý đối tương này giống như là “sự bất lực, thiếu tự tin và là sự hoảng loạn” của Đảng. Như bạn đọc đã biết, trong quá khứ, Đảng lãnh đạo nhân dân đi đến thắng lợi hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như đưa nước ta phát triển về kinh tế sau này cho nên mấy đối tượng ảo tưởng sức mạnh, chống đối chính quyền, phá hoại đất nước như đám Mẹ Nấm này thì có đáng là gì trong khi cơ quan chức năng vẫn thượng tôn pháp luật.

Những lời lẽ thiếu suy nghĩ của những cá nhân như Phạm Đoan Trang hay Tạ Phong Tần… trên các trang mạng khi nói về việc cơ quan chức năng xử lý Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì quả thật không biết ai là người đang “thiếu tự tin, hoang mang” như chúng đang nói. Những lời lẽ bao biện, chụp mũ như vậy, chứng tỏ chúng đang run sợ cho đồng bọn của mình, khi mà chúng vào tù, ra tội thì thử hỏi người dân ai nghe chúng nói (chắc chưa làm bao giờ) và dẫn tới cuối cùng là chúng sẽ nhận tiền từ ai?
Còn các cá nhân khác, khi mà đã chối bỏ quê hương tìm kiếm chiếc thẻ xanh của Hoa Kỳ thì không còn tư cách bàn chuyện Việt Nam nữa.

SHADOWLESS
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét