NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH VÀ CÁI KẾT CHO NHỮNG KẺ ĐỘI LỐT “DÂN CHỦ” CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC

Ngày 10/10/2016, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm Gấu), sinh năm 1979, trú tại phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Theo Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2009 đến nay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thường xuyên viết, soạn thảo, đăng tải, chia sẻ trên blog và trên facebook cá nhân với tên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (các tên cũ là Mẹ Nấm, Mẹ Nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh) nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ lãnh tụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại chính quyền, chống lại chế độ. Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn tham gia nhiều hoạt động chống đối Nhà nước với danh nghĩa “đấu tranh vì nhân quyền”, “chống Trung Quốc”…


Cơ quan ANĐT cũng cho biết, các cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định đối với hàng trăm bài viết trên facebook cá nhân của Quỳnh và tập tài liệu “Stop police killing civilians” do Nguyễn Ngọc Như Quỳnh biên tập, in ấn. Kết quả, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã:

(1) Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

(2) Xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ cán bộ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước.

(3) Xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử; có nội dung chống lại Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Chính quyền, chống lại chế độ, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

(4) Tập tài liệu “Stop police killing civilians” được tập hợp từ các thông tin trên các báo điện tử, trang thông tin điện tử trong nước, nêu những thông tin không chính xác về 31 trường hợp đối tượng bị chết trong quá trình điều tra. Đây là việc làm có chủ đích của Quỳnh, với quan điểm lập trường thù địch, chĩa mùi nhọn vào lực lượng Công an Việt Nam. Tập tài liệu này khiến người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, hiểu sai về bản chất tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân, đồng thời xúc phạm và làm ảnh hưởng uy tín của cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân; gây xâm hại đến mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng Công an.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khẳng định, những hành vi trên của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Dù đã nhiều lần bị các cơ quan chức năng cảnh cáo, xử lý bằng các hình thức khác nhau, nhưng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ngày càng tỏ ra coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng, tính chất hành vi vi phạm pháp luật ngày càng nguy hiểm. 

Căn cứ Điều 34, Điều 126 Bộ luật tố tụng hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Cơ quan điều tra đã Quyết định khởi tố bị can ngày đối với bị can Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Như vậy, sau Nguyễn Hữu Vinh, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Ngọc Già… Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình. Được biết đến nhiều từ năm 2009, sau khi cùng Bùi Thanh Hiếu (tức Người buôn gió) và một số đối tượng trong nhóm “Người Việt yêu nước” in ấn, tán phát áo phông với nội dung tuyên truyền chống Nhà nước, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thời gian gần đây nổi lên như một “thủ lĩnh dân chủ” ở Khánh Hòa. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thường xuyên có các bài viết, video, lời nói tuyên truyền phỉ báng Nhà nước, xuyên tạc đường lối, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kích động người dân tham gia các hoạt động tụ tập đông người, biểu tình trái phép, gây rối an ninh, trật tự và trở thành một cây bút đắc lực của trang web phản động “Dân làm báo”.

Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn được Bùi Thanh Hiếu (Người buôn gió) và Lê Tân đưa vào “Việt tân” (tổ chức mà mới đây Bộ Công an đã chính thức thông báo là một tổ chức khủng bố), trở thành một trong những thành viên tích cực nhất của tổ chức khủng bố này ở trong nước. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tham gia các dự án như “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam” với chiến dịch “Tôi muốn biết”, tuyệt thực, hội thảo nhân quyền… Chính bởi vậy, mà mỗi khi nhắc tới Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chẳng ai là không biết tới những “chiến tích” bất hảo của ả.

Việc Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước” là điều đã được nhiều người dự đoán từ trước. Gieo nhân nào ắt gặp quả ấy. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã lợi dụng danh nghĩa “dân chủ”, “nhân quyền” để thực hiện dã tâm chống phá Nhà nước, hành vi đó xứng đáng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

VIỆT NGUYỄN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét