HÃY “THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN” THƯA CÁC CHA XỨ

Đợt mưa lũ thời gian vừa qua tại các tỉnh miền Trung mà đặc biệt là các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã gây ra những hậu quả, thiệt hại nghiêm trọng cả về người, vật chất lẫn tinh thần. Nhân dân cả nước đã vô cùng đau xót trước sự khắc nghiệt của thời tiết khi hàng ngàn ngôi nhà đã bị nhấn chìm trong dòng nước lũ, nhà mất, cuốn theo đó là thiệt hại về người và của, nhiều nơi bị cô lập, hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn, công tác ứng cứu gặp phải những khó khăn, vất vả.
Qúy Soeurs dùng thuyền chuyển từng bao gạo đến các gia đình của các nạn nhân bạo lụt.
Trước tình hình đó, những ngày qua với tinh thần tương trợ “một miếng khi đói bằng một gói khi no” cũng như “Lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của người dân Việt Nam mà đặc biệt là sự nhiệt huyết của các bạn trẻ trên khắp cả nước không phân biệt dân tộc hay tôn giáo nào đã cùng nhau tham gia các đợt quyên góp ủng hộ, tham gia các chương trình cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt với các vật phẩm như các nhu yếu phẩm, nước uống, thuốc men và quần áo, tiền bạc để phần nào giúp đỡ đồng bào bị thiên tai khắc phục thiệt hại bão lũ, dần ổn định cuộc sống.
Và hiện nay nhân dân trên khắp cả nước vẫn đang tiếp tục “Hướng về miền Trung ruột thịt” với tinh thần “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” để ủng hộ, giúp đỡ, đồng hành cả về vật chất lẫn tinh thần với niềm hy vọng có thể xoa dịu đi bớt phần nào những mất mát, đau thương mà người dân nơi đây đang phải hứng chịu.
Đáng buồn thay, trong khi, chính quyền và nhân dân cả nước đang chung tay hướng về các tỉnh miền Trung để cùng chia sẻ nỗi đau và chung sức khắc phục hậu quả thì Linh mục Đặng Hữu Nam - Linh mục quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An lại nhân danh "vì môi trường" cố tình thông tin sai lệch, kích động gây rối, biểu tình làm ảnh hưởng đến giao thông đô thị và hoạt động kinh tế bình thường của nhân dân, tạo nên một hình ảnh xấu về trật tự xã hội. Theo đó vào những ngày qua tại giáo xứ Phú Yên, giáo phận Vinh, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã tổ chức buổi thánh lễ cầu nguyện cho “Công Lý và Hòa Bình” với sự tham gia của khoảng 1000 giáo dân để từ đó lợi dụng lồng ghép các nội dung lợi dụng sự cố môi trường biển kích động, tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước, kích động giáo dân biểu tình gây ra tình trạng mất an ninh trật tự.

Không những vậy, vị linh mục này còn kích động bà con giáo dân Phú Yên tiếp tục vào Tòa án Thị xã Kỳ Anh để tiếp tục chiêu trò núp bóng danh nghĩa kiện Formosa để đánh bóng tên tuổi và thực hiện cho chiêu trò chống phá Đảng, Nhà nước, biến đàn chiên thành những công cụ để chống phá đất nước. Hành động của vị linh mục Đặng Hữu Nam đã và đang đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc và đang phải gánh chịu sự lên án, tẩy chay của quần chúng nhân dân mà đặc biệt là giáo dân tại địa phương, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Phải chăng đó là cách để con quỷ sa tăng đội lốt linh mục Đặng Hữu Nam thực hiện cái gọi là “Sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” hay sao?

TỐNG GIANG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét