ĐẶNG HỮU NAM - KHI QUẢN XỨ DẮT MŨI CON CHIÊN!

Những ngày gần đây, nhiều người không khỏi băn khoăn khi đặt câu hỏi, tại sao trong lúc các giáo phận cả nước vẫn đồng lòng, hợp sức cùng Nhà nước giải quyết khó khăn, khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường so Fomosa gây ra thì giáo xứ Phú Yên lại là nơi có nhiều biến động và phản ứng tiêu cực, thái quá đến như vậy? Ngày 26/09/2016 vừa qua, Linh mục Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) với khoảng 600 giáo dân của giáo xứ này đã lên đường đi vào thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh để nộp đơn khởi kiện Formosa lên Tòa án nhân dân địa phương này. Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh đã nhận 506 bộ hồ sơ của các hộ ngư dân và có biên bản xác nhận đơn khởi kiện và cho biết: "Tòa sẽ thông báo quá trình “giải quyết đơn” cho cha Nam - là người đại diện cho 506 hộ ngư dân này khi bà con “ủy quyền” cho cha".Vụ việc này trở thành tâm điểm cho mọi người bàn luận không phải vì số lượng người đi kiện mà bởi vì trò lố của Linh mục Đặng Hữu Nam.
Linh mục Đặng Hữu Nam, ảnh: internet

Thưa cha Đặng Hữu Nam! Đưa một lá đơn kiện thì có cần nhất thiết phải nhiều người như vậy không? Lôi kéo đông người đến trụ sở của Tòa án như vây đâu phải là đi kiện, đó hành động gây sức ép, khiêu khích. Phải chăng Chúa đã dạy những Cha là phải lôi kéo đông người biểu tình gây sức ép chăng? Chúa đâu có dạy những tay Cha xứ làm như thế! Chúa đâu có dạy khi bảo vệ môi trường là phải kéo đàn kéo đúm để phản đối, thực chất đây là sự việc mà đám Cha xứ cố gắng kích động, làm nóng tình hình để lôi kéo giáo dân vào cách mạng cá. Ai cho tiền những Cha xứ để họ thuê hàng chục xe ô tô để chở người, ai cho tiền họ để họ in băng rôn, khẩu hiệu cho người dân, đó là còn chưa kể có những khoản tiền "ngầm" mà những chủ chăn phát cho người dân để họ tham gia biểu tình, gây rối.
Thật bàng hoàng và thất vọng khi thấy ngày càng nhiều “chủ chăn” chà đạp lên niềm tin của các tín đồ để phục vụ cho cái mưu đồ chính trị “đê hèn” của mình. Bởi lẽ người trực tiếp lăn lội “khổ sở” là các con chiên còn các “chủ chăn” thì lại ăn sung mặc sướng với những đồng tiền “dơ dáy” được ổ phản động khủng bố Việt Tân cùng bọn ngoại bang tài trợ. Đó cũng chính là lý do mà các “chủ chăn” rất hăng hái và “sung máu” hơn trong việc ra sức xúi giục con chiên tụ tập tuần hành biểu tình, tụ tập kiện cáo, gây rối trật tự, bất chấp pháp luật. Càng ngẫm càng thấy giáo dân nơi đây thật vô phúc khi gặp phải đứa con của “ma quỷ” đội lốt “chủ chăn” như Đặng Hữu Nam… Thay vì hướng dẫn, giảng dạy để các tín đồ nâng tâm hồn lên, sống trọn lời Chúa thì các ngài lại tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan trong quan điểm chính trị để từng bước “xỏ mũi” con chiên, tập hợp lại thành những đám đông mù quáng, tiến tới tạo ra những điểm nóng phức tạp, phá hoại an ninh trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của bà con. Ai ? Tổ chức nào là người đã hà hơi tiếp sức cho các cuộc biểu tình này, không ai khác chính là bọn Việt Tân? Song song với những phức tạp diễn ra trong xã hội, câu chuyện lợi dụng giáo dân kích động đã trở thành vấn đề khá quen thuộc của một số dòng chúa cứu thế cực đoan dưới bàn tay kích động và hỗ trợ của ổ phản động khủng bố Việt Tân. Rõ ràng ổ phản động khủng bố Việt Tân đang chăm sóc rất tận tình những thành phần Linh mục “quỷ dữ”, tận tình hà hơi tiếp sức cả về vật chất lẫn tinh thần, từ đó sử dụng mọi thủ đoạn “bẩn thỉu” nhất để lợi dụng bà con giáo dân tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật một cách trắng trợn
Thiết nghĩ, Giáo hội Công giáo Việt Nam mà trực tiếp là Hội đồng Giám mục nên có những quyết định cụ thể đối với Linh mục Đặng Hữu Nam để quản xứ Phú Yên được trở lại yên bình như xưa, để toàn dân đoàn kết một lòng, để tôn giáo đồng hành cùng dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

BÌNH TOTI
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét