BÀN VỀ "TUYÊN BỐ CỦA MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM VỀ VIỆC NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH BỊ BẮT GIAM"

Hiện nay, trên các trang "lề trái" thấy xuất hiện "Tuyên bố của mạng lưới Blogger Việt Nam về việc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt tạm giam", vậy thực chất của cái tuyên bố đó là gì?
Đầu tiên, xin khẳng định rằng Mạng lưới Blogger là một nhóm trái pháp luật, thường xuyên có những bài viết xuyên tạc, vu cáo, bóp méo thông tin, tình hình của đất nước. Tiếp theo, khi nhìn vào danh sách những người ký tên thì ai cũng có thể nhanh chóng nhận ra những cái tên quen thuộc của "làng dân chủ Việt" như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang A, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Hoàng Vi… Vậy những gì được tạo nên bởi một nhóm trái pháp luật và "dân chủ Việt" không đáng tin chút nào.

Khi đọc nội dung của Tuyên bố này thì thấy ngay những luận điệu xuyên tạc nhằm bênh vực cho hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh như:
“Chúng tôi, những cá nhân, tổ chức xã hội dân sự đứng tên dưới đây, khẳng định blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hoàn toàn vô tội. Những việc làm của cô hoàn toàn hợp pháp, tất cả đều thể hiện trách nhiệm công dân và phù hợp với nguyện vọng chung của người dân Việt Nam quan tâm đến tương lai đất nước.
Ngày 10 tháng 10 năm 2016, Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt giam blogger Mẹ Nấm, với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” theo điều 88 Bộ luật hình sự. Những “chứng cứ” được đăng trên báo Công an nhân dân về “tội” này là các biểu ngữ “Cá cần nước sạch, nước cần minh bạch”, “Khởi tố Formosa”, “No Formosa”, “Formosa Get Out”, “No to Chinese Expansionism” và tập hồ sơ “Chấm dứt nạn công an giết dân thường”.
Bảo vệ môi trường, tranh đấu bảo vệ quyền sống của người dân và bảo vệ chủ quyền quốc gia là những việc làm chính đáng và không thể bị xem là có tội. Những việc làm này của Mẹ Nấm hoàn toàn hợp pháp, không vi phạm pháp luật....” hay "...Trong suốt thời gian gần đây, blogger Mẹ Nấm đã tập trung nỗ lực tranh đấu của mình vào việc bảo vệ môi sinh, tố cáo Formosa và những dự án có ảnh hưởng nguy hại đến môi trường. Đây là những hoạt động dẫn đến việc công an bắt giam khẩn cấp blogger Mẹ Nấm...". 
Những bằng chứng về quá trình phạm tội của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã quá rõ ràng vậy và Tuyên bố này vẫn cố tình xuyên tạc, bênh vực, vu cáo chính quyền được thì cũng "bó tay". Những "thành tích" phá hoại của "Mẹ Nấm" có thể điểm qua như sau:
Từ năm 2009, “Mẹ Nấm” đã tích cực tham gia tổ chức phản động “Người Việt yêu nước”, và có nhận tiền từ tổ chức khủng bố “Việt Tân” để in áo thun những khẩu hiệu phản đối dự án bô-xít ở Tây Nguyên, đã bị Công an tỉnh Khánh Hòa tạm giữ về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ chống Đảng, Nhà nước.
"Giang san dễ đổ, bản tính khó dời", Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn không tỉnh ngộ, vẫn ngoan cố, tiếp tục tham gia nhiều hội, nhóm trái phép như: “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam” và cùng với các thành viên của các tổ chức này liên tục tụ tập, kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và nhiều tỉnh, thành dưới danh nghĩa “dã ngoại nhân quyền”, “café nhân quyền”, “biểu tình chống Trung Quốc”,… đòi trả tự do cho một số phần tử quá khích bị bắt giữ. Với những hành động vi phạm luật pháp Việt Nam, “Mẹ Nấm” đã nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi “Lợi dụng quyền tự do, dân chủ để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” (vào tháng 5 năm 2013 và tháng 4 năm 2014).
Ngoài ra, “Mẹ Nấm” đã đăng tải hàng trăm bài viết trên facebook và blog của mình để xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử, kích động nhân dân chống lại chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Trong đó, nổi cộm là việc phát tán tài liệu “Stop police killing civilians” (dừng ngay việc công an giết dân). Nội dung tài liệu tập hợp 31 trường hợp người dân bị chết trong quá trình tạm giam, tạm giữ tại cơ quan Công an do ả soạn thảo năm 2014, đã nói sai bản chất sự việc, khiến người đọc hiểu sai vấn đề, gây tổn hại đến niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an nhân dân.
Từ những "thành tích" gây rối của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã quá rõ ràng và không thể chối cãi thì chúng ta cũng hiểu được bản chất xuyên tạc của "Tuyên bố của Mạng lưới Bloggger". Pháp luật Việt Nam rất nghiêm minh và không bỏ sót những kẻ có hành vi gây nguy hiểm cho xã hội!

COWBOY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét