LUẬT SƯ VÕ AN ĐÔN CÒN GÌ ĐỂ XUYÊN TẠC

Mấy ngày gần đây trên các trang mạng xã hội lề trái như Việt Tân, damlambao… xuất hiện một clip với tiêu đề: “57 chiếc xe nối đuôi đưa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê” tại Bến Tre. Theo những hình ảnh trong clip, đoàn xe có Cảnh sát giao thông dẫn đoàn, hàng loạt xe gắn biển xe công vụ gồm cả xe biển xanh và biển đỏ nối đuôi nhau chạy trên đường quê Bến Tre. Được biết kẻ tung tin đồn này không phải ai khác đó là luật sư Võ An Đôn. Ngay sau khi đăng tải, dù chưa biết tính xác thực nội dung của clip ra sao nhưng đã khiến cư dân mạng xôn xao, chia sẻ, đưa ra nhiều ý kiến bình luận trái chiều.
Lịch làm việc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguồn: Cổng thông tin Chính phủ

Thực hư clip được cho là “đưa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê” như thế nào, người viết xin được có đôi lời:

Chắc hẳn chúng ta những người quan tam đến chính trị đều biết đến luật sư Võ An Đôn - một nhà rận chủ ở trong nước chuyên chống phá, đả kích, liên tục tìm cách phá hoại thành quả của đất nước. Nói đến đây chắc ai cũng có thể đoán được rằng, ý đồ của Võ An Đôn khi đăng clip này không gì khác ngoài việc đánh lạc hướng, kích động dư luận, bôi nhọ, hạ uy tín Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, làm cho người dân thấy được sự xa hoa, lãng phí của vị Chủ tịch Quốc hội và sâu xa hơn nữa là lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam. Từ đó kích động, hướng lái dư luận nhằm thực hiện mưu đồ xấu làm mất lòng tin của nhân dân với người đứng đầu Quốc Hội.

Cũng qua quá trình tìm hiểu, người viết được biết vào ngày 28/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang chủ trì kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV tại Hà Nội nên không thể có chuyện bà về thăm quê được. Được biết ngày 28/10, tỉnh Bến Tre và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có phối hợp diễn tập quân sự. Chương trình diễn tập quân sự này được diễn ra trong ngày 27, 28/10/2016. Mục đích là nhằm kiểm tra khả năng lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp theo Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị và Nghị định 152 của Chính phủ, đồng thời kiểm tra khả năng phối hợp giữa lực lượng chủ lực của Quân khu, lực lượng vũ trang và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong xử lý tình huống; phát huy sức mạnh tổng hợp, sẵn sàng đối phó thắng lợi chiến tranh xâm lược của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc địa bàn tỉnh. Đoạn clip được lan truyền trên mạng với “57 chiếc xe nối đuôi đưa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê” tại Bến Tre chính là những hình ảnh từ chương trình diễn tập quân sự trên. Vì vậy nói đây là đoàn xe đưa bà Ngân về thăm quê là không đúng sự thật, có tính xuyên tạc, bịa đặt.

Nội dung của clip mà bọn phản động tung lên trên mạng danlambao, Việt Tân với tiêu đề “57 chiếc xe nối đuôi đưa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê” là sự vu khống trắng trợn, bôi nhọ, làm tổn hại thanh danh, uy tín, của Chủ tịch Quốc hội. Rõ ràng, những kẻ này cùng “họ hàng”, cùng “dòng máu” phản động với những kẻ đã từng làm tay sai cho bọn đế quốc, thâm thù cách mạng. Vì vậy, cần vạch trần chân tướng “giả nhân giả nghĩa” phản động của chúng, đấu tranh loại trừ chúng ra khỏi tiến trình xây dựng, phát triển đất nước.

NGUYỄN CHIẾN THẮNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét