ĐẠI HỘI 12 – ĐẠI HỘI CỦA SỰ ĐOÀN KẾT, THỐNG NHẤT

Đại hội 12, ảnh internet
Đại hội Đảng lần thứ 12 đang diễn ra, đây là sự kiện đang được nhân dân cả nước quan tâm, theo dõi. Như chúng ta đều biết thì nhân sự của đại hội Đảng 12 đã được Hội nghị Trung ương 14 giới thiệu và trong quá trình giới thiệu nhân sự này nhiều đồng chí ủy viên Trung ương, nhiều đồng chí ủy viên Bộ chính trị đều đã xin rút để đảm bảo tính đổi mới và kế thừa trong Đảng. Tại Hội nghị Trung ương 14 này đã thể hiện được sự nhất trí, đồng thuận rất cao thể hiện ở số phiếu rất tập trung. 

Tuy nhiên trong quá trình đại hội 12, khi thảo luận tại đoàn ngày 24/1 vừa qua thì nhiều đồng chí ủy viên Trung ương được giới thiệu tái cử. Cụ thể các đoàn đại biểu đã giới thiệu thêm hơn 60 người ứng cử Ban chấp hành trung ương khóa XII. Trong đó, nhiều ủy viên Bộ Chính trị đã xin rút tại Hội nghị Trung ương 14 được đề cử tại đoàn để tham gia Ban chấp hành Trung ương khóa XII. Trong danh sách này có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải...

Và theo đúng Quy chế bầu cử, ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ cũ mà không được Ban chấp hành nhiệm kỳ cũ giới thiệu thì không được ứng cử. Còn nếu được Đại hội đề cử thì đồng chí đó phải xin rút, do quy định là không được ứng cử và không được nhận đề cử. Nhưng cuối cùng, quyền quyết định cao nhất vẫn là của Đại hội.
Các đại biểu Đại hội 12, ảnh internet
Và vào ngày hôm qua 25/1, Đại hội 12 đã tiến hành bỏ phiếu về các nhân sự được các đoàn giới thiệu, đề cử thêm. Một thực tế là các đồng chí được giới thiệu, đề cử thêm đều có nguyện vọng xin rút và khi bỏ phiếu Đại hội 12 thì 23 ứng viên được đề cử chính thức, trong đó có các ủy viên Bộ Chính trị khóa 11 như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng xin rút đề cử đã được Đại hội chấp thuận cho rút; 6 ứng viên dự khuyết xin rút cũng được Đại hội đồng ý cho rút. Số còn lại trừ các trường hợp không hợp lệ, Đại hội đã tiếp tục bỏ phiếu cho đến khi số dư không vượt quá 30%.

Như vậy chúng ta có thể thấy có một tinh thần thống nhất, dân chủ rất cao trong toàn Đảng trong Đại hội 12 lần này, đồng thời chúng ta cũng thấy được tinh thần vì nhân dân, vì đất nước của các đồng chí được đề cử nhưng đều xin rút trong Đại hội. Có thể nói rằng tất cả các đồng chí đã đặt lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia lên trên hết. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào Đại hội 12 sẽ thành công tốt đẹp, Đại hội 12 sẽ giúp đưa đất nước ta phát triển mạnh mẽ hơn, đời sống nhân dân sẽ được tốt đẹp hơn.


Hà Hoàng
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét