HUMAN RIGHTS WATCH LÀM TRÒ HỀ TRƯỚC ĐẠI HỘI ĐẢNG XII

Đại hội lần thứ XII của Đảng diễn ra từ ngày 20/1 đến ngày 28/1, có 68 đoàn đại biểu, gồm 63 đoàn đại biểu địa phương cùng các đoàn đại biểu Đảng ủy Quân đội, Công an, Khối cơ quan Trung ương, Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy ngoài nước tham dự Đại hội với mục tiêu “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Trước khi Đại hội XII diễn ra, đã có rất nhiều thế lực thù địch với Việt Nam có nhiều âm mưu và đã lên kế hoạch chống phá đến cùng Đại hội Đảng lần này. Bọn chúng biết quá rõ vị trí, vai trò, tầm ảnh hưởng của mỗi kỳ Đại hội Đảng đối với dân tộc Việt Nam, sự thành công của Đại hội sẽ ảnh hưởng lớn đến vận mệnh đất nước. Do đó, chúng như ngồi trên đống lửa trước mỗi kỳ Đại hội, luôn tìm mọi cách để chống phá đất nước ta.
Ngày 18/1, Human Rights Watch lên tiếng yêu cầu Đảng Cộng sản nước ta tổ chức bầu cử tự do và công bằng, để người dân được quyền bỏ phiếu chọn lựa các nhà lãnh đạo đất nước, cần công khai kêu gọi bầu cử đa nguyên ở Việt Nam để chấm dứt nền cai trị độc đảng. Âm mưu đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập ở Việt Nam không bao giờ chấm dứt, các thế lực thù địch, các tổ chức phi chính phủ luôn đòi hỏi Việt Nam làm điều này để được như các nước tư bản. 

Trên thực tế, Việt Nam luôn coi trọng và bảo vệ các quyền dân chủ, tự do của công dân, mức độ tự do, dân chủ và hiệu quả của nó còn lớn hơn cả các nước tư bản hiện này. Mọi công dân đạt độ tuổi luật định đều có quyền tham gia bầu cử, được quyền bỏ phiếu bầu chọn đại biểu đại diện cho mình để bầu cử các cấp cao hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam không cần và cũng sẽ không thiếp lập chế độ đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Chính các nước tư bản đang phải giải quyết hệ lụy, hậu quả của việc đa nguyên đa đảng và dân chủ tự do quá dà, thiếu kiểm soát. Tuy nhiên, họ vẫn muốn can thiệp vào nội bộ của các nước khác, muốn cả thế giới đều phải theo đuổi chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa đã lỗi thời và nhiều nước phương Tây đang muốn xóa bỏ.

Sở dĩ Human Rights Watch lựa chọn thời điểm này để kêu gọi vì đây là thời điểm cả hệ thống chính trị của ta tập trung cao độ cho việc tổ chức Đại hội lần thứ XII của Đảng, quyết định chủ trương, chính sách, đường lối, cơ cấu tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian tới. Chúng vẫn từng bước thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình ở nước ta, thay đổi dần dần hệ tư tưởng vững chắc của Việt Nam trong nhiề năm qua. Do sự định hướng kịp thời, nhanh chóng và đúng đắn của Đảng nên đất nước ta đã ngăn chặn được mọi âm mưu phá hoại từ các thế lực thù địch bên ngoài, hoạt động chống phá của các đối tượng cơ hội chính trị bên trong, giữ vững nền tư tưởng chính trị ổn định như ngày hôm nay.

Human Rights Watch là đứa con nuôi của Mỹ và chế độ tư bản, vốn nổi tiếng là tổ chức phi nhân quyền đưa ra nhiều báo cáo, tuyên bố có độ sai lệch cao, tính chính xác kém, chủ yếu là nhằm vào các quốc gia nhỏ bé và các nước theo chế độ xã hội chủ nghĩa. Điều này đã biến HRW thành tổ chức đen bị cấm hoạt động ở nhiều nước. Hy vọng Việt Nam thời gian tới cũng sẽ áp dụng điều này, cấm hoạt động và ngăn chặn thông tin của những tổ chức như này.

Hà Huy
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét