BẺ GÃY LUẬN ĐIỆU DỐI TRÁ CỦA LŨ "RẬN CHỦ" VỀ NGHĨA TRANG VNCH

By Hải An Phạm | at 1/13/2016 11:10:00 SA

Tình cờ xem clip về một hậu duệ Việt Nam Cộng hoà (VNCH) tên Nguyễn Phương Hùng nức nở khóc trên sóng truyền hình khi trả lời câu hỏi rằng, sau 36 năm tại sao mới trở về nước. Câu trả lời của ông Nguyễn Phương Hùng đại khái rằng: Bạn chỉ có một đất nước, một quê hương, một Tổ quốc (...) Thật sự tôi có một sự hối hận là tại sao sau 36 năm tôi mới trở về đât nước, nơi tôi sinh ra và lớn lên... Trải qua một thời gian dài 36 năm, ông Hùng mới trở về với Tổ quốc bởi theo ông, bên kia bán cầu, tại Mỹ những người Việt lưu vong luôn đưa thông tin một chiều, xuyên tạc, bịa đặt về tình hình hiện tại của Việt Nam, bóp méo thông tin về chính sách của Nhà nước VN đối với những người con của chế độ cũ Nguỵ quyền Sài Gòn nên ông và số đông khác bị lừa dối. 

Trong ông và đám đông đó, đều có cách nhìn phiến diện về tình hình VN sau năm 1975, họ bị truyền thông lừa dối khi vẽ ra một VN với đầy rẫy tội ác, kinh tế trì trệ, xã hội loạn lạc...Nay ông trở về quê hương sau 36 năm bị lừa dối bởi thông tin từ những kẻ chống Cộng cực đoan. 
Ông Nguyễn Phương Hùng (trái) và cái ôm chặt giữa một hậu duệ VNCH trong ngày trở về quê hương với một người lính Cộng Sản (Nguồn: Internet)

Vừa qua, những kẻ núp bóng dưới danh xưng "dân chủ", "nhân quyền" lại xuyên tạc, bịa đặt về chính sách của Nhà nước đối với các thương phế binh, các tử sĩ VNCH. Chúng lu loa rằng, chính quyền VN không có trách nhiệm đối với các thương phế binh, tử sĩ VNCH. Ai phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống các thương phê binh, mộ phần cho các tử sĩ VNCH thì xem thêm ở đây. Trong khi do ngân sách còn eo hẹp, chế độ chính sách của Nhà nước còn hạn chế trong việc chăm sóc các thương bệnh binh, thân nhân các anh hùng liệt sĩ, chưa tìm kiếm, quy tập đầy đủ cho các mộ phần của các anh hùng liệt sĩ, chưa bù đắp tương xướng cho sự hy sinh xương máu của các liệt sĩ và nỗi đau mất mát khôn nguôi của những thân nhân các anh hùng liệt sĩ. Nhưng để khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, hoà giải dân tộc, chính quyền Việt Nam đã có những hành động thiết thực nhất trong việc thể hiện trách nhiệm đối với các thương phế binh, tử sĩ VNCH. 

Đơn cử, tháng 11/2006, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định 1568/QĐ-TTg về việc bàn giao đất khu vực Nghĩa địa Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đồng ý chuyển mục đích sử dụng 58 ha đất Khu nghĩa địa Bình An huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương do Quân khu 7 Bộ Quốc Phòng đang sử dụng vào mục đích dân sự hoá. Tháng 6/ 2007, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trong chuyến thăm Hoa Kỳ đã phát biểu về Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa (nay là Nghĩa trang Bình An) rằng, VN đồng ý cho tất cả những người có thân nhân chôn cất ở trong đó được phép tái tạo, sửa đổi, trùng tu lại để làm cho tốt đẹp hơn và sẽ không cho di dời mộ phần.

Những kẻ núp bóng dưới danh nghĩa "đấu tranh" với tấm áo choàng "dân chủ", "nhân quyền" đã xuyên tạc, bịa đặt rằng VN đang phân biệt, đối xử với những thương phế binh, đặc biệt là đối với các tử sĩ VNCH hòng kích động thù hận dân tộc, chia rẽ khối đại đoàn kết, sự an yên của nhân dân. Để đập tan luận điệu xuyên tạc, vu khống và những thông tin thêu dệt này của bọn chúng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đã dẫn đầu đoàn các nhà báo trong và ngoài nước đến viếng Nghĩa trang Bình An (Bình Dương), nơi quy tập hàng ngàn mộ tử sĩ VNCH để các nhà báo phỏng vấn, ấy tư liệu, chụp ảnh...phản ánh đúng sự thật về nghĩa trang các tử sĩ VNCH. 

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn bộc bạch, những người lính VNCH một thời từng cầm súng chống lại lực lượng Quân đội nhân dân VN, bắn vào anh em, dân tộc mình cũng chỉ vì bị ảo tưởng, bị mua chuộc bởi sức mạnh của Đế quốc Mỹ mà thôi. Trong sâu thẳm mỗi một người dân Việt Nam, không phân biệt vùng miền đều mong muốn hoà bình, không muốn chiến tranh, chết chóc. 

Chiến tranh đã lùi xa, Bắc - Nam thống nhất, sum họp một nhà, mảnh đất cong cong hình chữ S đã nối liền từ địa đầu Hà Giang đến mũi Cà Mau, nhân dân hồ hởi cùng Đảng, Nhà nước xây dựng, phát triển đất nước tiến lên theo con đường Xã hội Chủ nghĩa. Trên trường quốc tế, Việt Nam hiện nay đang hội nhập với thế giới rất vững vàng, vị thế và uy tín ngày càng được nâng cao. Từ xưa, người Việt Nam đã có truyền thống "lấy ân báo oán" chứ "không lấy oán cởi oán" vì như vậy thì oán càng chất chồng thêm oán. Xoá bỏ hận thù, hoà hợp dân tộc, hướng về một tương lai đại đoàn kết dân tộc là những gì Việt Nam đang đi. Việt Nam góp sức trong việc tìm kiếm hài cốt lính Mỹ trong chương trình PAO/MIA. Như vậy, không lẽ gì mà VN lại không thể hiện tinh thần trách nhiệm cao cả đối với những người lính VNCH từng một thời lầm lạc theo quân đội viễn chinh bắn vào đồng bào đồng chí mình, chết trong cuộc chiến.

Trong khi những "hậu duệ" VNCH như ông Nguyễn Phương Hùng, Ls Phùng Tuệ Châu...đang thấy hối hận vì đã không trở về Tổ Quốc sớm hơn, đã hiểu sai về tình hình VN, chính sách của Đảng, Nhà nước sau năm 1975, hối hận vì đã để một thời gian khá dài bị ru ngủ bởi những thông tin 1 chiều, bị lừa dối thì bên kia bán cầu, tại Mỹ, những kẻ chống Cộng cực đoan, những kẻ núp bóng dưới danh nghĩa "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền" vẫn với giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo thông tin để bôi xấu hình ảnh VN trước bạn bè quốc tế, dùng mọi thủ đoạn để chống phá Việt Nam. Họ là những kẻ sâu thẳm trong cõi lòng, dùng kính hiển vi để soi cũng không thể tìm ra một khái niệm gọi là Tổ quốc/quê hương! Vì đồng tiền được bơm từ các tổ chức thù địch VN, bọn chúng sẵn sàng bán rẻ lương tâm, quê hương mình mà không chút lòng tự trọng.

Video thông tin đầy đủ về bộ mặt thật của những kẻ núp bóng "đấu tranh" "dân chủ", "nhân quyền":

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét