ĐÁM “MẠNG LƯỚI BLOGGER VN” LẠI ĐI “MÁCH BU”

        Việc một số người tự nhận hoặc gọi nhau là “nhà dân chủ” đi “mách bu” là một số nhân viên ngoại giao các nước như Mỹ, Úc, Pháp, Anh, Thụy Điển, Canada, Na Uy có những cái nhìn thiếu thiện chí về Việt Nam nhằm xuyên tạc, vu cáo, bôi đen về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam không còn là chuyện hiếm. Mới đây nhất chiều ngày 8/1/2016, cái gọi là “Mạng lưới Blogger Việt Nam” (MLBVN) đã có cuộc “tiếp xúc” với ông Garrett Harkins, tùy viên chính trị thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn mà theo họ là để “trình bày về tình trạng công an bắt bớ, đánh đập những người hoạt động nhân quyền, công đoàn - vi phạm những cam kết của nhà nước Việt Nam trong hiệp ước thương mại TPP về việc tôn trọng nhân quyền, hoạt động công đoàn độc lập”. Và “cuộc tiếp xúc” này ngay lập tức được một số cơ quan truyền thông trong “phường dân chủ cuội” như là danlambaovn.blogspot.com, viendongdaily.com, chimbaobao.com loan báo rùm beng.
“MLBVN” đã đề cập một cách tiêu cực về nhân quyền Việt Nam
“MLBVN” đã đề cập một cách tiêu cực về nhân quyền Việt Nam (Ảnh Internet)
        Cái gọi là “MLBVN” thực chất chỉ là một “tổ chức” bất hợp pháp được thành lập vào cuối năm 2013 xuất phát từ chiến dịch vận động “Tuyên bố 258” với 103 thành viên đều là những người có “thâm niên” chống phá đất nước, tiêu biểu như: Phạm Thị Đoan Trang, Đặng Bích Phượng, Lê Hiền Giang, Lê Thị Phương Lan, Đào Trang Loan, Nguyễn Hoàng Vi, Nguyễn Thảo Chi, Nguyễn Nữ Phương Dung, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Lân Thắng, Vũ Sỹ Hoàng, Võ Quốc Anh, Thảo Chi, Huyền Trang, Lê Quốc Quyết, Phạm Lê Vương Các, Huỳnh Công Thuận,… Nhân danh là các “blogger Việt Nam” đám này ra rả suốt ngày về cái gọi là “tự do báo chí”, “tự do ngôn luận” và “đấu tranh” cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. “Sản xuất” hết “tuyên bố” này đến “kiến nghị” khác theo đơn đặt hàng của các quan thầy ở hải ngoại nhằm kiếm đô la tiêu xài. Hành vi của cá nhân trong “tổ chức” MLBVN trong thời gian vừa qua đã xâm phạm nghiêm trọng lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.
         Chuyến đi “mách bu” lần này được thực hiện bởi người đàn bà “lẳng lơ” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, cặp dân chủ “mèo mả gả đồng” Phạm Thanh Nghiên - Huỳnh Anh Tú và “rận” An Nam Dương Lâm. Nội dung bản báo cáo lần này không có gì mới mẻ khi những kẻ “đội lốt dân chủ” tiếp tục đưa ra những nhận xét, đánh giá thiếu khách quan, xuyên tạc, bôi nhọ tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam rằng “mức độ vi phạm nhân quyền đang gia tăng nghiêm trọng trong thời gian gần đây, đặc biệt là tình trạng công an bắt giữ người tùy tiện và sử dụng bạo lực đối với những người đấu tranh ôn hòa”. Những trường hợp cần “nhấn mạnh” mà đám này cho rằng “bị bắt bớ chỉ vì bày tỏ quan điểm một cách công khai, ôn hòa và cổ xúy cho các giá trị tự do, dân chủ” như Nguyễn Ngọc Già (Nguyễn Đình Ngọc), Nguyễn Hữu Quốc Duy, Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà, Trần Anh Kim, Lê Thanh Tùng thực chất chỉ là những đối tượng đã có những hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam. Tiêu biểu như Nguyễn Anh Kim bị Cơ quan điều tra bắt về hành vi soạn thảo, tàng trữ tài liệu phản động cho cái gọi là “Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ” do chính y đóng vai trò làm “Chủ tịt” theo điều 79 BLHS; còn vị “luật xư” Nguyễn Văn Đài cũng lần 2 “nhập kho” cùng về tội tuyên truyền chống Nhà nước được quy định tại Điều 88 BLHS…
         Và cũng giống như những lần “mách bu” trước, mấy tay “dân chủ” cuội này lại được nhận vài lời “động viên”, “an ủi” và “hứa hẹn” từ một viên chức ngoại giao quốc tế có những cái nhìn thiếu khách quan về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam đại loại như “trong thượng viện Hoa Kỳ có khá nhiều các thượng nghị sĩ quan tâm đến vấn đề Nhân quyền của Việt Nam” hay “những thượng nghị sĩ này chắc chắn sẽ gây sức ép để phía Việt Nam tôn trọng nhân quyền như đã cam kết để có được TPP”. Sau khi được các “bu” dỗ dành việc làm tiếp theo mà đám “dân chủ” cuội này tiến hành là sẽ khoe khoang nhặng xị lên các trang báo truyền thông “cuốc tế” như BBC, RFA như là một “chiến lợi phẩm”, một thành tích đáng tự hào về cuộc “đấu tranh” cho tự do dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam để tự xoa dịu tổn thất thời gian vừa qua và nhằm tiếp tục thách thức dư luận và chính quyền trong nước.
         Việc thường xuyên gõ cửa các sứ quán phương Tây để kể lể rằng mình là những nạn nhân tội nghiệp, những “tù nhân lương tâm” hay “nhân vật bất đồng chính kiến”  bị chính quyền đàn áp để xin xỏ lòng thương, kêu gọi nguồn tài trợ các “nhà dân chủ” của MLBVN chứng tỏ mình chỉ là một đám “ăn xin” tội nghiệp không hơn không kém. Những lời “mách bu” mà MLBVN đề cập một cách tiêu cực về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam suy cho cùng đó chỉ là những luận điệu lố bịch hay loạn ngôn để lừa bịp dư luận./.
                                                                                                                   JUNXIAN


                                                                                       
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét