Tuấn Khanh – kẻ vô loài


Diệp Lục

Tôi xin trích lại đoạn nhận xét của người nhạc sỹ trên đài RFA mới đây trước khi chứng minh, anh ta chỉ là kẻ vô loài:

"74 người lính (của VNCH tử trận trong hải chiến Hoàng Sa) đó không phải là nghĩa sĩ.Tấm bia giả dối chỉ ghi một nửa sự thật đó, rồi một ngày sẽ phải thay đổi. Nghĩa sĩ chỉ là những người có tấm lòng, và hành động trong một bối cảnh bị dồn ép. Nhưng 74 anh linh đó là những quân nhân nhận được mệnh lệnh trực tiếp từ chỉ huy của họ, của tổ quốc mình, rằng phải sống mái với giặc thù để giành lại đảo, giành lại biển, và họ trở thành tử sĩ. Rõ ràng, quyết tâm và hành động của thiếu tá Ngụy Văn Thà và đồng đội của mình hoàn toàn khác hẳn với 64 binh sĩ của quân đội Nhân Dân Việt Nam trên đảo Gạc Ma, bị thảm sát năm 1988: đó là những người bộ đội bị giết chết uất ức vì theo lệnh của chỉ huy trên đất liền là không được đánh trả. Thậm chí xác của họ không được trục vớt, thông tin bị ém nhẹm suốt nhiều năm, họ từng bị bỏ quên trong trong nhiều năm một cách đau xót”.

Nói như anh ta, thật là một sự xúc phạm ghê gớm đến anh linh những người đã khuất. Phải chăng anh muốn tạo ra một cuộc đánh tráo lịch sử?

Vậy, Hoàng Sa mất năm 1974 là do đâu? Và những người lính VNCH có nên được vinh danh hay không? là một người sinh ra và lớn lên trong thời điểm đó, tôi xin lý giải cùng anh như sau:

Anh có biết?

MỸ - TRUNG VÀ CUỘC MUA BÁN BẨN THỈU 1972

Năm 1972, tình hình quốc tế có nhiều biến động to lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến cách mạng nước ta. Mỹ liên tiếp thất bại trên chiến trường Việt Nam. Trong khi đó, quan hệ giữa hai quốc gia đứng đầu khối XHCN trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết sau xung đột biên giới Xô – Trung 1969, Trung Quốc và Liên Xô từ chỗ đồng minh thân thiết trở thành kẻ thù. Và để phục vụ cho âm mưu của mình, Trung Quốc và Mỹ đã bắt tay nhau tiến hành cuộc mua bán bẩn thỉu trên lưng nhân dân Việt Nam. Theo đó, Trung Quốc mưu toan dùng "con bài Việt Nam" để ngoi lên địa vị một cường quốc lớn, tạo nên trật tự thế giới mới, bình thường hóa quan hệ Trung - Mỹ và giải quyết vấn đề Đài Loan. Còn chính quyền Nixon có thể cứu vãn và khôi phục địa vị trên thế giới đã bị suy yếu nghiêm trọng do hậu quả của cuộc chiến tranh Việt Nam và bắt đầu thực hiện chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" nhằm rút được quân Mỹ ra khỏi miền Nam Việt Nam mà vẫn giữ được chính quyền Nguyễn Văn Thiệu.

Chính vì thế, chính quyền Nixon đã không có bất kỳ một động thái cụ thể nào khi lính Trung Quốc nổ súng xâm lược Hoàng Sa.

Anh còn nhớ không?

SỰ HÈN NHÁT VÀ TÁC CHIẾN YẾU KÉM CỦA LÍNH VNCH

Về trang bị vũ khí, tàu chiến của VNCH được Mỹ trang bị gồm HQ4, HQ5, HQ16, HQ10 thuộc loại hiện đại bậc nhất thời điểm đó. Tuy nhiên, do không có kế hoạch tác chiến cơ động. Nên trong trận chiến, không những không phát huy được khả năng tác chiến của tàu, những người lính VNCH còn bắn nhầm vào nhau gây thiệt hại cho đồng đội và nhanh chóng rút lui.Thậm chí, khi hạm trưởng HQ-10 bị thương thì một số thủy thủ nhát gan cũng bỏ tàu nhảy xuống biển chứ không lo chiến đấu tiếp. Trận hải chiến vì vậy mà thất bại. Khi lính Trung Quốc tấn công lên đảo, binh lính VNCH đã không bắn trả và buông súng đầu hàng. Do đó, chỉ trong thời gian từ 10 giờ sáng tới xế trưa, Trung Quốc đã bắt được 49 tù binh cần nổ súng, hoàn tất chiếm các đảo một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, trong đất liền lực lượng không quân VNCH tại sân bay Đà Nẵng được trang bị khoảng 120 máy bay chiến đấu hiện đại nhưng lại không được phép cất cánh do sức ép từ phía Mỹ. Dù trong thực tế, họ muốn và mong mỏi được cất cánh.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rõ rằng, Việt Nam mất Hoàng Sa chính là do trò chơi chính trị bẩn thỉu của Trung Quốc và Mỹ; và cũng là một phần chính là sự yếu kém của lính VNCH. Họ có quyền được vinh danh không? riêng tôi, là không, nhưng họ cần được tưởng nhớ, vì họ đã hy sinh trong một cuộc chiến.

CÒN VỀ HẢI CHIẾN HOÀNG SA NĂM 1988, XIN ĐƯỢC NÓI VỚI NHẠC SỸ TUẤN KHANH VÀI LỜI.

Anh đã sống trong thời kỳ đó, tại sao anh có thể thốt lên rằng “những người bộ đội bị giết chết uất ức vì theo lệnh của chỉ huy trên đất liền là không được đánh trả? Thậm chí xác của họ không được trục vớt, thông tin bị ém nhẹm suốt nhiều năm, họ từng bị bỏ quên trong trong nhiều năm một cách đau xót" 

Về điều nay, tôi xin hỏi anh nếu các chiến sĩ hải quân Việt Nam không được nổ súng thì tại sao Trung Quốc có 6 lính chết và 18 lính bị thương trong cuộc hải chiến ngày 14/3/1988? Hay anh lý giải rằng do hồn những người lính VNCH hiện lên giết họ? “Không nổ súng trước” khác hẳn “không được nổ súng” anh Khanh ạ. Trong bất kỳ thời điểm nào của lịch sử, đất nước chúng ta đều đều có một đường lối ngoại giao khôn khéo, uyển chuyển, cứng rắn về nguyên tắc, mềm dẻo về sách lược hay “dĩ bất biến, ứng vạn biến” như Hồ Chủ tịch từng căn dặn. Và trước hành động năm đó của Trung Quốc chúng ta “Bình tĩnh, kiên quyết, khôn khéo xử lý, không nổ súng trước, không mắc mưu khiêu khích của đối phương”, cũng chính vì thế, chúng ta vẫn giữ được Trường Sa cho đến hôm nay.

Hẳn anh còn nhớ lời anh Lê Hữu Thảo – một người trực tiếp tham gia trận chiến Gạc Ma năm đó "tôi là người trực tiếp dưới đảo Gạc Ma vào sáng ngày 14/3/88, là tiểu đội trưởng chỉ huy tổ bảo vệ cờ, có 2 khẩu AK 47 .Tôi chưa từng nghe ai lệnh cho tôi là không được nổ súng, và tôi không hề phát biểu về có lệnh hay không có lệnh nổ súng và bằng chứng trong clip vẫn còn đó”

Tôi và nhân dân Việt Nam, những người đã sống trong thời khắc đó và thế hệ trẻ hôm nay, có thể khẳng định với anh một điều rằng, chấp nhận hi sinh để bám giữ điểm đảo trong điều kiện ngặt nghèo của các chiến sĩ năm đó(chỉ có tàu vận tải, thua kém hoàn toàn về hỏa lực) nên Việt Nam mới giữ được một phần lớn quần đảo Trường Sa cho đến nay. Và nếu vào năm 1988, những chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng bỏ chạy như quân đội VNCH mà anh tôn vinh năm 1974, thì có lẽ, chúng ta đã mất nốt Trường Sa.

Anh - một nhạc sỹ, một trí thức, và thời đại mà chúng ta đang dần khép lại quá khứ, những người hai bên chiến tuyến ngày nào đang xích lại cùng xây dựng đất nước. Xin hãy, tôn trọng lịch sử anh nhé, bởi vì lịch sử không bao giờ đảo ngược như một ván cờ. Ai xứng đáng được vinh danh, lịch sử đã vinh danh, ai xứng đáng được ghi nhận, lịch sử cũng sẽ không bỏ sót. Và xin anh, đừng là một kẻ VÔ LOÀI!
Ảnh: Cái bắt tay lịch sử và những cánh tay đầu hàng lịch sử!
Chia sẻ trên Google Plus

17 nhận xét:

  1. trước đây khi ông ta là một nhạc sĩ tôi rất nể phục vì tài năng của ông vì những sáng tác của ông.Nhưng không biết vì lí do gì từ một nhạc sĩ ông ta chuyển sang là một nhà hoạt động dân chủ với những phát biểu và quan điểm đi ngược lại với đường lối chủ trương chính sách của ĐẢng và nhà nước ta .

    Trả lờiXóa
  2. Có thể nói, Tuấn Khanh đã có một số tác phẩm đi vào lòng công chúng tuy không phải là một nhạc sĩ có tài. Và bây giờ ông ta lại còn đổi nghề chuyển sang hoạt động dân chủ, chắc khả năng sáng tác chuyển thành khả năng nói xàm. Người dân còn chưa đủ khổ hay sao mà còn đi kích động người dân biểu tình, đúng là trò hề của kẻ phản động.

    Trả lờiXóa
  3. Tuấn Khanh đã từng là một nhạc sĩ, tuy không phải có tài cho lắm nhưng cũng có một số bài hát đi vào lòng công chúng. Tuy nhiên hiện nay, khi Tuấn Khanh bước vào con đường hoạt động dân chủ thì có vẻ tài năng của nhạc sĩ này đã thể hiện nhầm trên lĩnh vực này. Có lẽ, Tuấn Khanh chưa thấy hay cố tình chưa thấy người dân miền Trung đã khổ quá rồi hay sao mà lợi dụng việc biểu tình đó để kích động một cuộc biểu tình khác với mức độ không dừng lại phạm vi đất nước Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  4. Tuấn Khanh xứng danh với cái nghề nhạc sĩ ư, người làm nghệ thuật ư. Ông đang làm cho người dân miền trung khổ hơn chứ không phải đấu tranh vì họ đâu, ông đang làm cho đất nước rối loạn , an ninh trật tự mất ổn định đó nhạc sĩ à. Tốt hơn hết mong ông hãy làm đúng nghề và đừng tự PR cho mình nữa

    Trả lờiXóa
  5. MỘT NGHỆ sĩ kiểu như thế này thì quả là không thể nào chấp nhận được, một nghệ sĩ phải thực sự xứng đáng với cái từ nghệ sĩ mà mình nghe được chứ không phải thích làm cái gì thì làm đâu

    Trả lờiXóa
  6. Nhạc sĩ gì mà không biết một tí kiến thức gì về lịch sử. nhạc sĩ gì mà có thể viết những thứ ngu dốt như thế này nhỉ? bình thường thì mình cũng rất ghét mấy thằng nghệ sĩ ca sĩ lên mạng khoe ảnh lộ liễu nhưng mà càng ghét những kẻ như thằng Tuấn Khanh này

    Trả lờiXóa
  7. là nhạc sĩ mà cái ông Tuấn Khanh này không chuyên tâm vào âm nhạc, phục vụ đời sống tinh thần của người dân, đồng thời thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc của chính ông ta đi. đằng này ông ta còn lũ lẫn, bị bọn dân chủ dởm lôi kéo tham gia tổ chức của chúng. những trò hề của ông nhạc sĩ này lộ liễu quá, chỉ làm trò cười cho thiên hạ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. hay nhỉ có vẻ như dân chủ giờ cũng trở thành một nghề hót rồi sao ấy nhỉ mà bao nhiêu người đâm đầu vào nó rồi người vào tù ra tội vì nó rồi mà giờ vaabx có nguoief theo đây này.đến cả nhạc sĩ giờ đây cũng có thể hanhhf nghê dan chủ như ai cơ đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như những nhà dân chủ không tác động, đăng bài trên mạng xã hội thì quả thực Tuấn Khanh đã không thành nạn nhân của trò hề dân chủ như hiện nay, bài viết của Tuấn khanh là minh chứng cho thấy sự xuống dốc về nhận thực

      Xóa
  9. Tôi đã từng biết đến Nhạc sĩ Tuấn Khánh với những ca khúc đi được vào lòng người.Nhưng mọi thứ cũng đã thay đổi,Nhạc sỹ Tuấn Khanh hiện nay đã đi theo con đường của những kẻ dân chủ,con đường bán nước.Bây giờ ông đi diễn những trò hề bán cả tài năng,nhân cách của mình cho tổ chức Việt Tân!

    Trả lờiXóa
  10. Tuấn Khang là thằng đầu trọc phải không nhỉ, có lần mình xem trên truyền hình thằng đó với người mẫu Thuý Hạnh làm giám khảo gì đó mà ghét đến mức mỗi khi thấy xuất hiện trên truyền hình là chuyển Kênh luôn.

    Trả lờiXóa
  11. Tuấn Khanh là nhạc sĩ, là từng phóng viên báo Thanh Niên, Tuổi trẻ và Lao Động; giám khảo cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn, và là commander của Trò Chơi Âm Nhạc, vậy mà cái tư duy và trình độ nhận thức chỉ không qua ngọn cỏ. Thật đáng xấu hổ

    Trả lờiXóa
  12. Ông này chán trò chơi âm nhạc rùi chuyển qua mang sự thật lịch sử ra bẻ cong cho vui vậy thôi. Chơi xong thấy không hề vui tẹo nào. Tất nhiên mọi sự đều có những ý kiến trái chiều, những lời ong tiếng ve. Còn là một nhân sỹ trong thiên hạ mà phát ngôn thẳng thừng như vậy thì cần phải bị sờ gáy.

    Trả lờiXóa
  13. Tiếc thật, một người có tên tuổi, được nhiều người tôn trọng nay lại lật cờ, mà có khi nào những Vượng râu là nhân tố tạo nên sự thay đổi của Tuấn khanh trong thời gian này, chán!

    Trả lờiXóa
  14. Trước đây vì cũng không quan tâm đến âm nhạc nên chả biết cái ông Tuấn Khanh này là ai, nhưng gần đây 1 nhạc sĩ nổi như cồn nhờ những phát ngôn phi chính trị thì có thể thấy dù vì lý do gì, mọi sự xuyên tạc, bóp méo và phủ nhận lịch sử, phản bội lại xương máu dân tộc mình đều là bất nhân, bất nghĩa. Và như vậy Tuấn Khanh là một kẻ bất nhân, bất nghĩa khi dám đưa ra những phát ngôn sai sự thật, đi ngược lại lịch sử vẻ vang của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết thằng này được trả bao nhiêu tiền để bán rẻ lương tâm như thế này nhỉ??

      Xóa
  15. nghệ sĩ vốn là người được theo dõi và lời nói của họ rất nhiều người quan tâm, đã không dùng cái đặc ân này để báo đáp tổ quốc mà lại đi phản động thế này thì đáng chết..

    Trả lờiXóa