"Dân oan" hay "con rối"!

DÂN OAN" HAY "CON RỐI

Những ngày trước Đại hội Đảng XII, các phần tử chống đối núp bóng các nhà hoạt động dân chủ nhân quyền sử dụng hàng loạt những chiêu trò để nhằm phá hoại sự kiện chính trị quan trọng hàng đầu trong năm 2016 của đất nước ta. Nhằm đạt được mục đích của mình, chúng huy động hầu hết những thành phần "máu mặt" của làng zận chủ, kích động, lôi kéo mọi tầng lớp nhân dân từ giới nhân sỹ trí thức có biểu hiện thoái hóa về đạo đức, tư tưởng, bất mãn với chế độ cho đến thế hệ trẻ học sinh sinh viên là những người chưa thực sự vững vàng về lập trường quan điểm, đặc biệt là tầng lớp nhân dân lao động những người có mâu thuẫn với chính quyền.

Các nhà hoạt động dân chủ mà thực chất là những kẻ phản động như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Lân Thắng, Mai Xuân Dũng, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Hữu Vinh, Đinh Ngọc Thu, Tạ Trí Hải... đã rất "khôn khéo" khi lợi dụng một bộ phận nhân dân vì tranh chấp, khiếu kiện mà có mâu thuẫn với chính quyền để làm "con rối" cho chúng điều khiển vào các hoạt động chống phá chính quyền. Chúng đặt cho họ một cái tên khá "đi vào lòng người" là "Dân Oan" cho dù bản chất họ cũng "chưa được oan cho lắm".

Để tăng cường hoạt động cho việc phá hoại sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng ta diễn ra vào ngày 20/1 - 28/1 tới đây, giới zận chủ trong nước đã đưa "dân oan đi tham quan thủ đô", hô hào vài câu vớ vẩn để gây sự chú ý của dư luận trong nước cũng như đánh tiếng tới các trang thông tin có xu hướng chống Cộng ở nước ngoài.



Chiêu trò kích động "dân oan" trước thềm Đại hội Đảng

Trên Blog Danlambao có đăng bài viết: "Dân oan Cấn Thị Thêu: Giới cầm quyền cộng sản là một lũ cướp có tổ chức", miêu tả về sự việc: "Sáng 12/1/2016, khoảng hơn 100 dân oan 3 miền Bắc Trung Nam đã tập trung tuần hành ở khu vực hồ Hoàn Kiếm Hà Nội để phản đối bạo quyền cộng sản sử dụng bạo lực cướp đoạt tài sản, ruộng đất của dân. Cuộc tuần hành diễn ra trong bầu không khí ôn hòa. Đến khoảng hơn 10 giờ, bạo quyền Hà Nội đã huy động môt lực lượng đông đảo công an đến đàn áp".

Khỏi cần phải nghe chúng "khóc lóc, kể lể" ai cũng có thể nhận ra đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm phá hoại Đại hội Đảng của các tổ chức xã hội dân sự ở nước ta. 

Không có cuộc biểu tình, khiếu kiện nào mà không có sự hiện diện của những "ông trùm - bà trùm" dân oan như Mai Xuân Dũng hay Cấn Thị Thêu; không "cuộc vui" nào chúng không "mời gọi" các cơ quan, tổ chức báo chí nước ngoài vốn chỉ tìm cớ để "đánh" ta đưa tin bài theo kiểu vu khống, bịa đặt. Chả thế mà trên Danlambao mới xuất hiện "Dân oan Cấn Thị Thêu: Giới cầm quyền cộng sản là một lũ cướp có tổ chức".

Bà con "dân oan" vô tình trở thành những con rối để chúng lợi dụng vào những việc bất nghĩa. Chúng hô hào, tập hợp đông đảo mọi người để tăng thêm "nhuệ khí" cho các cuộc tuần hành biểu tình cho dù chúng thừa biết, ở Việt Nam có những quy định về trình tự, thủ tục và các địa điểm giải quyết các đơn thư khiếu nại, yêu cầu khiếu nại của nhân dân. Thế nhưng, chúng không đưa bà con đến những điểm tiếp công dân mà đưa họ đi "dạo phố" để thu hút sự chú ý, và quan trọng là để "làm tiền". Với những hành động đó, chúng đã khiến bà con thành những người vi phạm pháp luật.

Để những vở kịch thêm đạt, để bà con "dân oan" không nghi ngờ mà phục vụ vô điều kiện cho mình, "đám kền kền" còn thuê thêm một số người giả làm dân oan, những người "cùng chung cảnh ngộ" làm cho đội ngũ thêm đông. Càng đông hô càng to! Hô càng to, lừa càng được nhiều người thì tiền tài trợ càng nhiều!
Bà con "dân oan"??????

Chính vì vậy, mọi người hãy cảnh giác với những âm mưu, thủ đoạn của bọn chúng, đừng để "thị giác" bị đánh lừa. Muốn hiểu rõ bản chất của bất kỳ sự việc liên quan đến chính trị - xã hội ở nước ta cũng cần tìm hiểu rõ nội dung thông tin. Bởi vì "oan" đấy, nhưng chưa chắc đã phải là oan!
Bờm@
Chia sẻ trên Google Plus

13 nhận xét:

  1. Dân oan kiểu gì mà ở đâu cũng thấy mặt, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có bằng đấy người. Không làm gì, suốt ngày đi biểu tình phá rối này nọ mà vẫn sống được. Lạ thật.

    Trả lờiXóa
  2. Thấy tội cho những em nhỏ bị cha mẹ nó lôi đi nhằm phục vụ mục đích trc mắt của bố mẹ chúng mà ko hiểu hậu quả lâu dài cho tương lai của những bé nhỏ này...hay là bố mẹ chúng ,muốn chúng sau này tiếp nối con đường của bố mẹ nó là ngày ngày ra đường ôm tờ giấy chiều về lĩnh tiền của những kẻ phá hoại đất nước...!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải làm rỗ phân hóa bà con bị lợi dụng đưa họ trở về đời thường những kẻ manh động, kích động bạo lực, xuyên tạc sự thật nói xấu lãnh đạo Đảng và nhà nước cần nghiêm trị không thể để cảnh nhếch nhác thế kéo dài

      Xóa
  3. Dân oan đâu không thấy, chỉ thấy đám cơ hội, lười lao động mà lại muốn có cuộc sống hưởng thụ tiêu sài hoang phí.
    Đội lốt dân oan chắc mang lại cho các vị nhiều tiền từ bọn " dân chủ " cuội lắm đây.

    Trả lờiXóa
  4. đều là dân có trình độ văn hóa thấp bị giật dây mà thôi. kẻ xấu luôn tìm cách phá hoaỊ những chính sách của nhà nước , THẬT THÁNG THẤT VỌNG VÀ LÊN ÁN

    Trả lờiXóa
  5. Nhóm người này chỉ khoác áo dân oan để gây rối ANTTXH có một số kẻ cầm đầu rất manh động tụ tập gào thét kích động bạo lực, ôm chân cán bộ làm ảnh hưởng đến chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật nhà nước, cản trở người thi hành công vụ đã rõ cần nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  6. Về mà lo làm ăn sinh sống đi, không phải lúc nào cũng khỏe mạnh để ra ngoài đường hò hét để lấy vài ba đồng tiền bẩn thỉu đâu. Mà những người hay hò hét nhiều hay bị ung thư vòm họng lắm.

    Trả lờiXóa
  7. thành phần tham gia phong trào này hầu hết là những người người già và trẻ nhỏ có trình độ văn hóa thấp, tư duy bảo thủ, lạc hậu, hành động thiếu suy nghĩ và sai lệch. Vì vậy cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trình độ dân trí cho người dân, để họ có cái nhìn đúng đắn hơn

    Trả lờiXóa
  8. Cấn Thị Thêu :)) nghe cái tên đã thấy "cấn" rồi. Rảnh rỗi đi gây rối làm mất trật tự AN. Biết cái gì mà cũng hô hào hai chữ "đả đảo" :)) nghe mà nực cười như một lũ hám tiền đi khóc thuê :))

    Trả lờiXóa
  9. chắc họ cũng vì tiền thôi,mấy nhà rận cm trả tiền cho họ để đi biểu tình chứ trc giờ người dân quê họ cũng chẳng muốn rắc rối,"ủng hộ hết lòng" cứ thử không đưa tiền xem có ai đi làm thuê cho tụi m ko,à nhầm ko tiền khéo m lại quay ra nói tốt,đúng cđ vn ko chừng :3

    Trả lờiXóa
  10. Ta phải nhìn nhận cho kỹ .mấy thằng bán nước nó dựng chuyện. Bà con thử xem xong cuộc la hét ra nó cho được bao tiền, mà rồi tai tiếng a dua, lợi đâu không thấy mà mang tiếng ra. Lúc đó thiệt thân thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao lắm kẻ dấn thân vào nghề hot này vậy nhỉ, toàn mấy kẻ lười lao động chân chính, muốn việc nhẹ lương cao đây mà, có tuổi rồi mà ko tạo phúc đức cho con cháu về sau vậy

      Xóa
  11. Vnch xưa giết hại hàng trăm người vô tội , như ở vùng Thành cổ Quảng trị xưa , rồi chúng tự cho rằng cs giết , và lấy cớ đó để nêu ra các tuyên truyền bậy bạ như giết cộng hay tội ác của hcm. Giờ chúng ko làm đc gì mà chỉ bt nấp sau cái bóng cs để rêu rao nói xấu. Cộng thêm việc chúng tiếp tay cho mĩ , để biến miền nam thành thuộc địa Vậy vnch có gì đáng tự hào

    Trả lờiXóa