VỤ GIÁO DÂN XỨ PHÚ YÊN (NGHỆ AN) KÉO LÊN GÂY SỨC ÉP VỚI CHÍNH QUYỀN: CÂY MUỐN LẶNG MÀ GIÓ CHẲNG NGỪNG!

Lữ Khách
Về vụ việc giáo dân giáo xứ Phú Yên, xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu kéo lên trụ sở Chính quyền, lực lượng Công an để gây sức ép trong vụ việc va chạm giao thông dẫn tới ẩu đả giữa Linh mục Quản xứ Đặng Hữu Nam và một nhóm người vào tối ngay 31/12/016 có thể kết luận thế này: Lẽ ra sự việc đã kết thúc từ lâu trong yên lặng bởi với một vụ va chạm giao thông hết sức bình thường dẫn tới sự cãi vã, ẩu đả khi đã uống rượu là chuyện xảy ra như cơm bữa tại Việt Nam; là một thứ mặt trái mà nhất thời xã hội, nhà chức trách chưa thể giải quyết được ngay. 
Cảnh giáo dân xứ Phú Yên (Xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) kéo lên trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu vào sáng ngày 16/01/2016. (Nguồn: Internet). 

Vậy nhưng, để vụ việc kéo dài đến tận ngày hôm nay có lí do rất lớn từ lInh mục Đặng Hữu Nam - Linh mục Quản xứ Phú Yên, xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Và với máu ăn thua thường thấy của mình, thay vì ứng xử theo chiều hướng nhanh chóng bỏ qua câu chuyện thì Linh mục Nam lại dường như xem sự việc như một cái cớ để kiếm cớ gây sức ép lên chính quyền và nhà chức trách. Bằng chứng dễ thấy nhất là tính đến thời điểm hiện tại dưới sự chỉ đạo của Linh mục Nam đã 03 lần giáo dân xứ Phú Yên kéo nhau lên trụ sở Chính quyền xã An Hoà (02 lần) và Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An, 01 lần). 

Với một thái độ được cho là bình tĩnh hết mức, chính quyền, nhà chức trách tại huyện Quỳnh Lưu đã cố gắng tuyên truyền, thuyết phục cũng như đã hẹn ngày để trả lời kiến nghị của bà con giáo dân liên quan vụ việc. Tuy nhiên, giống như một kẻ đã chót gây chuyện, dù Công an huyện Quỳnh Lưu đã có văn bản kết luận điều tra ban đầu về vụ việc nhưng Linh mục này đã không tiếp nhận, đồng thời vu vạ rằng chính quyền đứng đằng sau vụ tấn công, ẩu đả; và với giọng điệu của một kẻ hết sưc xấc xước, vị Linh mục này từng nói nhiều lần trước giáo dân rằng "ông Trưởng Công an xã An Hoà chỉ là một con chó, là tay sai và đứng sau ông Trưởng Công an xã còn có những kẻ cao hơn đứng đằng sau chỉ đạo". 

Nói như thế để thấy rằng, vị Linh mục quản xứ Phú Yên này dường như chưa muốn dừng sự việc lại theo những gì cơ quan Công an đã điều tra, làm rõ. Đặc biệt hơn, những động thái của vị chủ chăn này lại có thêm sự phụ hoạ của một đám người mà xin khẳng định luôn là chúng không phải là con em giáo xứ Phú Yên và đến từ nhiều địa phương khác trong tỉnh Nghệ An. Thậm chí, trong những cuộc kéo lên trụ sở UBND xã An Hoà, trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu đám người này còn trà trộn, đứng đằng sau kích động những người dân kéo đến! 

Theo một nguồn tin đáng tin cậy thì vào ngày 20/01/2016 tới đây (tức là thứ 4), Công an huyện Quỳnh Lưu sẽ công bố kết quả điều tra cuối cùng về vụ việc cho giáo dân xứ Phú Yên biết. Có thể xem đây là nỗ lực ôn hoà cuối cùng của nhà chức trách tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An sau hàng loạt sự nhân nhượng trước đó. Và cũng xin nói thêm rằng, mọi sự nhân nhượng đều có giới hạn của nó, hãy để rừng cây lặng gió trước lúc những cơn bão, thậm chí là cuồng phong tiếp theo kịp đến khi nó bị đẩy lên quá giới hạn cho phép! 

Cuối cùng xin được nói đến một chi tiết là trong cuộc kéo lên hôm 16/01/2016 vừa qua (được phản ánh trên Video nói trên), giáo dân xứ Phú Yên đã kéo lên trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu. Song trong các đoạn tin của những kẻ như Đậu Văn Dương Ant, Chu Mạnh Sơn thì lại cho rằng giáo dân kéo lên trụ sở UBND huyện Quỳnh Lưu (?). Không hiểu đây có phải là một phần trong chiến thuật cố tình làm lớn chuyện sự việc không? 
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét