MIỆNG LƯỠI “NHÀ RẬN” XUNG QUANH CÂU CHUYỆN “CỤ RÙA” HỒ GƯƠM QUA ĐỜI

        Thông tin cụ rùa Hồ Gươm đã qua đời chiều ngày 19/1/2015 ngay lập tức được các cơ quan truyền thông của giới “dân chủ” giả cầy trong nước như Dân Làm Báo VN, Tễu Blog, Dân Luận… nhao vào cấu xé, lợi dụng tung tin “đồn nhảm”. Đám này cho rằng “cái chết của cụ Rùa được coi là một điềm gở đối với giới chóp bu Ba Đình, báo hiệu ngày cáo chung của đảng cộng sản đang đến gần hơn bao giờ hết”. Đây rõ ràng là một âm mưu thâm độc nhằm phá hoại sự thành công của Đại hội Đảng XII - một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước.
“Cụ Rùa” Hồ Gươm (Ảnh Internet)
“Cụ Rùa” Hồ Gươm (Ảnh Internet)
Trong văn hóa Việt Nam, rùa là một linh vật được tôn trọng từ ngàn xưa. Còn riêng trong Phong Thủy, rùa là linh vật mang nhiều ý nghĩa nhất. Nó là tạo vật duy nhất trong tứ linh thật sự tồn tại và có thể dễ dàng tìm thấy. Vì vậy, rùa không đơn thuần là biểu tượng của tuổi thọ, mà còn của sự bảo vệ, che chở, hỗ trợ, sự sang trọng và triển vọng. Trong khi đó, rùa Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết Lê Lợi trả gươm thần Thuận Thiên cho rùa thần Kim Quy… Gắn bó với nhiều truyền thuyết lịch sử và niềm tin mãnh liệt của người dân Việt Nam, cụ rùa Hồ Gươm là một hình ảnh linh thiêng từ hàng ngàn năm nay.
 Kết quả một số công trình nghiên cứu khoa học về nguồn gốc rùa Hồ Gươm cho thấy: Rùa Hồ Gươm có tên khoa học là Rafetus leloii, họ Ba Ba (Trionychidae) trong bộ Rùa (Testudies), lớp Sauropsida (Mặt thằn lằn). Rùa Hồ Gươm có kích thước khá lớn, đầu tương đối nhỏ và rộng, mõm ngắn, tròn, vòi rất ngắn, lưng màu vàng lục có những đốm vàng, yếm bụng màu trắng nhạt. Mai rùa mềm chứ không cứng như loài rùa thông thường. Theo giả thuyết PGS Hà Đình Đức - một người có nhiều năm nghiên cứu về cụ rùa Hồ Gươm đưa ra: cụ rùa Hồ Gươm có thể có nguồn gốc từ Lam Kinh, Thanh Hóa, cùng quê với vua Lê Lợi, và được vua Lê thả vào hồ Gươm. Theo nhiều tài liệu, rùa hồ Gươm gồm có bốn cá thể, bao gồm: một được lưu trong đền Ngọc Sơn, một lưu trong kho của Bảo tàng Hà Nội và một đã bị chết năm 1962 - 1963 khi bò lên vườn hoa Chí Linh. Cá thể cuối cùng chính là cụ rùa Hồ Gươm đã được phát hiện chết hôm qua 19/1.
Vào khoảng năm 2011, cụ rùa Hồ Gươm liên tục nổi trên mặt nước do bị thương và môi trường ô nhiễm. Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc, quyết định đưa cụ rùa Hồ Gươm cách ly khám bệnh và chữa trị trong hơn 3 tháng rồi lại thả về tự nhiên. Rùa được các nhà khoa học chứng minh là một trong số những loài vật có tuổi thọ thuộc hàng cao nhất. Đến nay vẫn chưa có kết luận chính xác về tuổi của cụ rùa Hồ Gươm, có thông tin nói rằng cụ rùa đã 700 tuổi, tuy nhiên hồi năm 2011, khi các nhà khoa học đưa rùa lên bờ chữa bệnh đã tiến hành đo đạc và giám định tuổi. Kết quả cho thấy rùa Hồ Gươm đã khoảng hơn 100 tuổi. Vậy có thể thấy, việc cụ rùa chết là một quy luật hoàn toàn tự nhiên của tạo hóa: sinh - lão - bệnh - tử.
Việc cho rằng cụ rùa chết ngay trước ngày khai mạc Đại hội Đảng XII chính là “điềm báo tin xấu cho sự suy vong của chế độ cộng sản Việt Nam” chỉ là một sản phẩm “hoang tưởng” do đám “dân chủ” giả cầy nhào nặn lên. Đúng là miệng lưỡi “nhà rận” khi chúng đã từng thêu dệt nên câu chuyện đi chữa bệnh ở Pháp của Đại tướng Phùng Quang Thanh thành cuộc “thanh trừng nội bộ”; công tác nhân sự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành những cuộc “đấu đá”, các “phe nhóm” trong hệ thống chính trị như trong phim kiếm hiệp bên “xứ Tàu”…. 
Khoa học đã chứng minh không có điềm báo, mà nó chỉ đơn thuần là sự trùng lặp ngẫu nhiên của tự nhiên và xã hội. Tiêu biểu như, vào đầu tháng 6/2015, Con đại bàng đầu trắng già nhất nước Mỹ (Đây là loài chim quốc gia và là biểu tượng của Mỹ), 38 tuổi, bị xe tông chết hôm 2/6 ở New York nhưng nước Mỹ vẫn “bình an vô sự”; Bộ lịch Long Count của người Maya sẽ kết thúc vào năm 2012 là thứ 13. Bởi vì ngày kết thúc này, một số dự đoán đã ra đời gắn với ngày 21/12, từ dự đoán về tận thế do va chạm với một hành tinh tới khởi đầu của một kỷ nguyên thế giới mới. Nhưng các sử gia và các nhà thiên văn học đều không tin vào những dự đoán này và thực tế thế giới đã bước sang năm 2016, lời đồn đoán về ngày tận thế cũng không xảy ra….
Vậy có thể thấy, nhằm phá hoại sự thành công của Đại hội Đảng XII những kẻ giả danh dân chủ, nhân quyền sẽ không từ bỏ bất kỳ âm mưu, thủ đoạn nào và câu chuyện “hoang đường” mà chúng nhào nặn lên xung quanh cái chết của cụ rùa Hồ Gươm là một ví dụ tiêu biểu. Vậy nên, chúng ta hãy là một công dân mạng thông thái và có trách nhiệm, không nên hò hét, hùa theo “tâm lý đám đông” khi mà không biết rõ sự thật, đừng vô tình biến mình thành người giúp sức cho những kẻ hoạt động vi phạm pháp luật./.
                                                                                                          JUNXIAN
Chia sẻ trên Google Plus

2 nhận xét:

  1. "Việc cho rằng cụ rùa chết ngay trước ngày khai mạc Đại hội Đảng XII chính là “điềm báo tin xấu cho sự suy vong của chế độ cộng sản Việt Nam” chỉ là một sản phẩm “hoang tưởng” do đám “dân chủ” giả cầy nhào nặn lên." Nhất trí hoàn toàn với tác giả, việc bọn rân chủ cố tình gán ghép hai sự kiện đã thể hiện sự phá hoại của bọn chúng. Các cơ quan tuyên giáo nên nhanh chóng có những biện pháp để tránh việc người dân bị những tin đồn ác ý này gây hoang mang.

    Trả lờiXóa
  2. đến cái việc này mà chúng cũng dựng lên một câu chuyện "nghe có vẻ hợp lí" để kể thì hết nói nổi mà:))

    Trả lờiXóa