CHUYỆN NHÂN SỰ ĐẠI HỘI ĐẢNG: VOA LẠI "ĂN ỐC NÓI MÒ"

Sáng nay VOA lại đưa tin "Cuộc đua chức Tổng bí thư VN ‘căng thẳng chưa từng thấy". Bài viết dẫn nhận định trên từ ông Alexander Vuving (Vũ Hồng Lâm) từ Trung Tâm Nghiên cứu An ninh Châu Á - Thái Bình Dương về cái gọi là "cuộc chạy đua giữa hai đối thủ chính là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đương kim Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Bài viết của ông Vuving chỉ đơn thuần bàn đến việc lựa chọn nhân sự mà theo ông có 2 ứng viên là ông TT Nguyễn Tấn Dũng và TBT đương nhiệm Nguyễn Phú Trọng, nhưng VOA lại bàn đến với ẩn ý là có cuộc đấu đá "quyết liệt" trong nội bộ đảng CSVN. Rõ ràng, chuyện "đấu đá" không đồng nghĩa với việc "lựa chọn" cá nhân tiêu biểu. Nói như vậy để biết rõ hơn ý đồ "chọc ngoáy" nội bộ, phá hoại Đại hội của VOA như họ vẫn từng làm.

Chuyện lựa chọn TBT luôn luôn là vấn đề quan trọng bậc nhất của mọi đảng phái chính trị trên thế giới, bao gồm cả Mỹ và Việt Nam, vì TBT sẽ là người có ảnh hưởng trực tiếp tới việc quyết định đến đường lối chính trị, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ đất nước. Ở Mỹ, chiến dịch tranh cử được khởi động khá sớm, có khi trước đại hội đến 2 năm, và chuyện lựa chọn ai làm TBT sẽ là công việc cẩn trọng, phức tạp. Vì thế sẽ không lạ khi người ta gọi đó là "cuộc đua" giành ngôi vị đứng đầu.

Trong bài viết có tựa đề “Ai sẽ lãnh đạo Việt Nam?”, ông Vuving viết rằng, "Nhưng dấu ấn của Đại hội 12 diễn ra vào tuần tới chính là việc cuộc đua giành vị trí cao nhất nước căng thẳng chưa từng thấy". 

Theo người viết, sự "căng thẳng mà ông Vuving mô tả nói lên tính thận trọng và trách nhiệm với dân tộc, với đất nước trong việc lựa chọn nhân sự của đảng chứ không phải vì "bởi vì hai ông này đại diện cho “hai thái cực khác nhau”, và “tính cách trái ngược nhau” như ông Vuving nói. Tuy nhiên, "sự đối lập" được ông Vuving giải thích ngay sau đó rất rõ ràng rằng, "Không như các nhà quan sát bên ngoài nghĩ, những tích cách đó không ngụ ý rằng ông Trọng là người thân Trung Quốc, chống phương Tây còn ông Dũng thân Mỹ và bài Trung Quốc".

Thực tế là TBT Nguyễn Phú Trọng hay TT Nguyễn Tấn Dũng cũng đều là những người tiêu biểu cho lòng yêu nước, tự tôn dân tộc và trên hết là trách nhiệm với dân tộc. Chính vì vậy, 2 ông luôn luôn là mục tiêu tấn công của các thế lực thù địch chống Việt Nam. Ở mỗi người đều có những điểm mạnh riêng như ông Vuving đã viết, "cả ông Trọng lẫn ông Dũng đều không thể được miêu tả là mềm mỏng hay cứng rắn với Trung Quốc" và rằng, "Mỗi người kết hợp sự mềm mỏng và cứng rắn theo cách riêng". Như vậy, rất vô căn cứ khi nói ông này hay ông kia thân Mỹ hay thân tàu. Việc xuyên tạc, hay cố tình tưởng tượng ra những "phe phái" trong đảng chỉ là biểu hiện của sự bất lực trong chống phá Việt Nam của những người không ưa thể chế chính trị này.

Những dự đoán của ông Vuving về TBT mới, theo người viết cũng vẫn chỉ là "đoán mò" dựa trên những thông tin không chính thức trôi nổi trên mạng internet chứ hoàn toàn không có cơ sở chắc chắn nào, vì thế ông viết, rằng mọi chuyện sẽ chỉ ngã ngũ khi Đại hội 12 đưa “ra quyết định cuối cùng” và khi ấy câu hỏi “Ai sẽ lãnh đạo Việt Nam?” sẽ có lời đáp.

Trên mạng internet, những ngày qua, cũng có nhiều bài viết về nhân sự Đại hội XII của đảng CSVN của những người "khoác áo dân chủ, nhân quyền" nhưng ý đồ của những tác giả này bị vạch trần là nhằm phá hoại Đại hội bởi những tình tiết xuyên tạc, bịa đặt, và kích động mâu thuẫn, chứ không mang tính xây dựng.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương là Ông Nguyễn Thế Kỷ xác nhận trước báo chí, "có nhiều thông tin bịa đặt chuyện tranh giành quyền lực trước thềm Đại hội Đảng”. Ông cũng nói: "Các thế lực xấu nói rằng trong Đảng ‘có sự rạn nứt’, kể cả trong lãnh đạo cấp cao có sự ‘tranh giành quyền lực’, thậm chí ‘đấu đá’. Họ dựng lên những chuyện như đồng chí A, đồng chí B tham nhũng, lợi ích nhóm, có tội này, tội nọ. Có một số câu chuyện bịa đặt, xuyên tạc đến mức những người giàu trí tưởng tượng cũng khó có thể dựng lên được".

Thế lực xấu mà ông Kỷ ngụ ý bao gồm cả BBC, VOA, RFA, RFI và các trang mạng của những kẻ chống phá đất nước "mang danh dân chủ".

Đại hội đảng lần thứ 12 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20 tới ngày 28/1/2016 ở Hà Nội và vì tính chất đặc biệt quan trọng, liên hệ tới vận mệnh đất nước, nên Đại hội sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt.


Leng Keng
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét