CÂU TRẢ LỜI CHO THƯ KÊU OAN KHẨN CẤP CỦA CHỊ LÊ THỊ MINH HÀ (VỢ BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH)

Lữ Khách

Thực tình tôi đến entry này bởi tò mò tìm hiểu nguyên do vì sao mà trong "Thư kêu oan" của Chị Lê Thị Minh Hà gửi ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương có hai chữ "khẩn cấp" ở cuối! 

Nói ra thì hơi dại miệng nhưng khi đọc đến hai chữ "Khẩn cấp" tôi đã nghĩ đến "chuyện không may" sẽ gần đến với Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và nếu những điều "kêu oan" của chị Hà không tới được ông Chủ tịch nước thì nó có thể trở thành hiện thực.

Xin được đăng tải toàn bộ bức thư của Chị Lê Thị Minh Hà (Vợ Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh) trước khi được nói đôi điều: 


Trong bức thư đề ngày 06/01/2016 của mình, chị Lê Thị Minh Hà có nói đến 07 sai phạm cơ bản trong vụ án mà chồng chị (Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh) là chủ thể chính. Cụ thể (1) Bắt giữ khẩn cấp trái phép; (2) các cơ quan thực thi  pháp luật đã vi phạm Chỉ thị 15 ngày 07/7/2007 của Bộ Chính trị; (3) Người ký quyết định bắt khẩn cấp, khởi tố vụ án, khởi tố bị can (ông Hoàng Kông Tư) là người liên quan vụ án; (4) thu thập chứng cứ không hợp pháp; (5) Điều tra bổ sung không có chứng cứ gì mới nhưng vẫn truy tố; (6) Sử dụng cơ quan không có thẩm quyền và trình độ để giám định chứng cứ kết tội; (7) Vi phạm quyền khiếu nại công dân. Và để thuyết phục người khác về từng sai phạm do mình đưa ra về vụ án, Chị Hà cũng không quên đưa ra những lí do đi kèm. Trong khuôn khổ Entry này, do không am hiểu về những kiến thức pháp lý nên xin được miễn bình luận; Chỉ xin chỉ ra một điều mắt thấy, tai nghe. 

Bức thư được chị Hà đề ngày 06/01/2015 thì cũng chính ngày đó, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội phát đi thông báo: "8h30 ngày 19/1/2016 vụ án "Ba Sàm" Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy sẽ được đưa ra xét xử".
Tội danh mà Nguyễn Hữu Vinh cùng đồng phạm là Nguyễn Thị Minh Thúy bị truy tố và đưa ra xét xử không thay đổi so với tội danh tại quyết định bắt khẩn cấp do cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đưa ra: "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo điều 258 của Bộ luật Hình sự. 

Dù chưa chính thức nhưng có thể xem đây là câu trả lời của nhà chức trách tại Việt Nam đối với "Thư kêu oan khẩn cấp" của chị Lê Thị Minh Hà. Và đó cũng là sự phủ nhận có tính chính thống đối với 07 vấn đề được nêu trong bức thư. 
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét