Chung tay vì cộng đồng

Bờm@

Xin đừng ngồi một chỗ nhấp chuột và gõ bàn phím, hãy thôi phán xét người khác, đúng hay sai, phải hay trái liệu có nhất thiết phải tranh cãi đến cùng không. Điều quan trọng là chúng ta cảm nhận như thế nào? làm được gì cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội?

Đây là tất cả những gì tôi muốn gửi đến các bạn những người đã có những tranh luận về việc Linh Miu và nhóm bạn tham gia chương trình từ thiện "Ôm tôi đi" trên các diễn đàn gần đây.

Được biết, vào ngày 9/1 vừa qua, Hot girl Linh Miu đã cùng một số bạn trẻ khác tham gia một chương trình tình nguyện với tên gọi  "Ôm tôi đi" tại Rạp chiếu phim Quốc gia (Hà Nội). Những người tham gia chương trình này giơ trên tay tấm biển với khẩu hiệu "Vì trẻ em vùng khó, hãy ôm lấy tôi, nếu bạn không phiền xin trả tôi 5k/ 1 lần ôm". Toàn bộ số tiền nhận được sau khi kết thúc chương trình này sẽ được quyên góp để giúp đỡ cho các trẻ em khó khăn tại Yên Bái.
Hot girl Linh Miu & Chương trình từ thiện "Ôm tôi đi" 
Không biết ý tưởng "ôm tôi đi" này được bắt nguồn từ đâu, ai là người khởi xướng. Chỉ biết rằng Linh Miu là người người nổi tiếng nhất trực tiếp tham gia chương trình nên bị "soi" là điều không tránh khỏi, đặc biệt khi cô nàng này nổi tiếng với những clip nóng trên mạng xã hội. Có thể mỗi người trong số chúng ta đều có những cách nhìn nhận và đánh giá khác nhau về vấn đề này vì đó là quyền của mỗi người. Nhưng theo tôi thay vì ngồi đó soi, xét tại sao chúng ta không thử nghĩ: mình có thể làm được như họ không? mình có dám bỏ thời gian, công sức, tiền bạc để giúp đỡ cộng đồng như họ không?

Truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" là một trong những truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc ta. Là người Việt Nam, tôi tin chắc rằng, ai trong số chúng ta ở đây cũng đều muốn giang tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, ai ai cũng sẵn sàng quyên góp, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho những chương trình thiện nguyện. Tuy nhiên, cái khó là ý tưởng tổ chức, cách thức kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ, làm thế nào để nhiều người biết đến chương trình của mình để nhận được nhiều sự giúp đỡ đây? và càng vất vả hơn ở khâu tiến hành thực hiện và sau cùng là sự chuẩn bị cho chuyến đi. Tất cả những phần việc trên sẽ tiêu tốn của các bạn khá nhiều "tâm sức" và công sức đấy! Các bạn liệu đã sẵn sàng? Câu hỏi này có lẽ sẽ khó trả lời với nhiều người, bởi họ sẽ không có nhiều quỹ thời gian để thực hiện, nhất là vào thời điểm cuối năm như thế này. 

Tuổi trẻ mà, phải táo bạo chứ! Dám nghĩ, dám làm, tại sao không?

Đừng nhìn sự việc mà đánh giá bản chất, hãy xem xét họ làm vì cái gì, ý nghĩa của nó ra sao, hành động của họ có gây nên những sự "phản cảm" hay chỉ là cái ý tưởng được "vẽ" vội, làm "luôn và ngay" cho nó "nóng sốt" như chính suy nghĩ, cách làm việc hàng ngày của tôi và các bạn trong xã hội hiện đại. Chẳng nhẽ nghe một bài Rap lại phải múa Bale kèm theo sao? Khó! Vì thế "cứ yêu đi vì cuộc đời cho phép"!!!! 

Thay vì tranh cãi, bàn luận mãi về vấn đề này, chúng ta nên biến nó thành hành động khác có ý nghĩa hơn. Không nhất thiết phải làm điều gì to tát cả, nhặt một cái rác, chăm sóc một cái cây hay giúp đỡ một người trên đường cũng chính là việc làm thiết thực chung tay vì cộng đồng.
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét