ĐƠN TỐ CÁO - THỦ ĐOẠN BỈ ỔI CỦA NHỮNG KẺ TIỂU NHÂN

Như chúng ta đã biết vào cuối tháng 1/ 2015 (từ ngày 20 - 28/1/2015) sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Vì vậy, thời gian vừa qua, các phần tử phản động trong nước câu kết với các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá nước ta trên mặt trận chính trị - tư tưởng. Thủ đoạn của chúng là vu khống, tung tin thất thiệt, tin đồn nhảm về các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ta dưới dạng các đơn thư nặc danh, mạo danh. 

Điển hình nhất là sự việc một người có tên là Nguyễn Đức Hanh tự xưng là cán bộ của Văn phòng Chính phủ đã viết đơn tố cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được lan truyền trên mạng. Do đã quá quen thuộc với những thủ đoạn bỉ ổi của đám zận chủ trước mỗi sự kiện chính trị quan trọng của đất nước rồi, nên hầu hết cộng đồng mạng đã đề cao cảnh giác. Nhiều người đã tìm cách xác thực những thông tin trên bằng nhiều cách thức khác nhau. Thậm chí, có người đã chủ động gọi điện liên lạc với các cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ về bản chất của sự việc.

Sự thật sau đó đã được xác định khi Văn phòng Chính phủ khẳng định, đây hoàn toàn là sự mạo danh, rằng không có cán bộ nào có tên Nguyễn Đức Hanh ở đơn vị này.
Thông tin bịa đặt của nhân vật hư cấu Nguyễn Đức Hạnh
Đúng là thời buổi nhiễu loạn thông tin, thật giả lẫn lộn chả biết thế nào mà lần, chỉ cần một cái click chuột là sẽ có đầy rẫy tin tức về người nổi tiếng và các nguyên thủ quốc gia rồi. Bao nhiêu trong đó là chính xác mang tính chính thống, bao nhiêu trong đó là những thông tin bịa đặt, tuyên truyền sai sự thật cần phải xác minh.

Hãy là những người đọc thông minh, người biết tiếp nhận có chọn lọc thông tin từ những trang báo mạng, những diễn đàn Blog, những trang mạng xã hội... Hãy thực sự làm chủ Internet, bắt nó phải phục vụ cho nhu cầu khám phá tri thức của bản thân mình, đừng để thế giới ảo trên mạng chi phối, điều khiển. Có làm được như vậy thì đám zận chủ mới không còn đất diễn những chiêu trò bẩn thỉu của chúng.

Gia Linh
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét