TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ CAN THIỆP VÀO ĐẠI HỘI XII

Tập Cận Bình không thể can thiệp vào công việc nội bộ Việt nam
Với âm mưu bành trướng cùng những trò bẩn thỉu của mình, Trung Quốc trong con mắt của người dân Việt Nam chỉ là một kẻ tiểu nhân đầy thủ đoạn và tham lam. Thế nên, từ lâu trong không ít người dân Việt nam đã hình thành tâm lý ghét Trung Quốc, bài Trung Quốc. Tất nhiên, với một kẻ tham lam hay chiếm đoạt tài sản của người khác, chuyện ghét là thường tình. Thế nhưng bởi vì kẻ tham lam đó là một nước lớn, lại núi liền núi, sông liền sông với Việt Nam ta nên ghét thì ghét nhưng Việt nam vẫn phải hợp tác nhiều mặt, coi như lấy vừa hợp tác vừa đấu tranh làm lẽ sống. 

Duy chỉ có điều, với một số tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam lại đã và đang tìm mọi cách để khai thác, lợi dụng tâm lý này của người dân Việt Nam để thực hiện các mưu đồ chính trị đen tối. Đó là cố tình xuyên tạc chủ trương, chính sách ngoại giao của Đảng, Nhà nước với Trung Quốc, cố tình vu cáo rằng lãnh đạo Việt Nam phụ thuộc, lệ thuộc lãnh đạo Trung Quốc để hạ uy tín của Đảng. Đặc biệt, trong bối cảnh Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang đến gần, các tổ chức, cá nhân này lại đẩy mạnh xuyên tạc về sự can thiệp, tác động của Trung Quốc vào vấn đề nhân sự Đai hội, cho rằng đồng chí này, đồng chí kia là thuộc phe thân Trung Quốc. Thậm chí họ xuyên tạc cả chuyến thăm Trung Quôc của chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mới đây là để “báo cáo thiên triều”, là để xin ý kiến về vấn đề nhân sự… 

Mục đích chủ yếu của các tổ chức, cá nhân này như đã phân tích đó chính là khai thác lợi dụng tâm lý ghét Trung Quốc để rồi cố tình xuyên tạc, chuyển từ tâm lý ghét Trung Quốc của người dân sang tâm lý ghét Đảng, mất niềm tin vào Đảng, vào Chính phủ. 

Khẳng định rằng, Trung Quốc không bao giờ có thể can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam nói chung cũng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII nói riêng. Với những bài học kinh nghiệm xương máu trong lịch sử, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam quá biết thừa âm mưu và thủ đoạn nham hiểm của Trung Quốc. Chúng ta không bao giờ mất cảnh giác trước Trung Quốc. Việc chúng ta vẫn duy trì quan hệ hữu hảo với Trung Quốc, đó là quán triệt tinh thần vừa hợp tác vừa đấu tranh. Hợp tác chúng ta vẫn hợp tác nhưng chúng ta cũng kiên quyết đấu tranh với các hành động sai trái, xâm phạm lợi ích Việt Nam của họ. 

Phát biểu về vấn đề này, trưởng ban tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đã khẳng định: 

“Tôi khẳng định Trung Quốc không thể tác động vào Đại hội 12 của Đảng". Ông nói: "Ngay chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Trung Quốc mà tôi là người tham gia tất cả các hoạt động, kể cả hội đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng chỉ nói 'Chúc các đồng chí tổ chức thành công ĐH Đảng lần thứ 12', không một lời tác động đến Đại hội Đảng của chúng ta.” 

Rõ ràng trong quan hệ quốc tế, quan hệ với bất kì quốc gia nào, nhất là với một nước nham hiểm như Trung Quốc, Đảng ta đều phải đề cao nguyên tắc giữ vững sự độc lập, tự chủ. Chúng ta có nguyên tắc riêng của chúng ta, Trung Quốc không thể can thiệp và tác động. 

Ông Đinh Thế Huynh nói rõ: "Ta có tư thế, nguyên tắc của ta, ai dám tác động nào? Mà tác động sao nổi. Đảng dày dạn trong lãnh đạo cách mạng và trong công cuộc đổi mới, có đủ bản lĩnh để giữ vững sự độc lập,” 

Còn về chuyến thăm Trung Quốc của chủ tich quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, rõ ràng đấy chỉ là một chuyến thăm bình thường. Lãnh đạo Trung Quốc đã mời ông Nguyễn Sinh Hùng sang thăm 4 lần, nay ông Hùng sang thăm Trung Quốc là vấn đề bình thường chứ không có gì bất thường, lại càng không thể cho rằng chuyến đi đó là biểu hiện của sự can thiệp, tác động của Trung Quốc vào Đai hội XII. 

Rõ ràng, đang có những tiếng nói xuyên tạc, cố tình lợi dụng mối quan hệ phức tạp Việt Nam-Trung Quốc để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền chống Đảng, phá hoại Đại hội XII. Chúng ta cần hết sức cảnh giác với những thông tin xấu và độc này.

Duy Phương
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét