Vụ rùa chết ở Hồ Gươm: Điềm gở hay sự thêu dệt của lũ phản động

Hải Dương


Hình ảnh về "cụ rùa" tại Hồ Gươm đã từ lâu trở nên quen thuộc, gần gũi với nhân dân Việt Nam nói chung và người dân thủ đô Hà Nội nói riêng. Sự việc "cụ rùa" đột ngột "ra đi" vào chiều qua vì thế cũng gây những sự chú ý nhất định trong dư luận. Lợi dụng tình hình theo kiểu "thừa nước đục thả câu", các phần tử và tổ chức phản động trong và ngoài nước đều đồng loạt đưa các tin bài và buông những lời bình luận gán mác "điềm gở" cho sự kiện này nhằm gây tâm lý hoang mang cho dư luận trong dịp diễn ra Đại hội Đảng XII.

Có vẻ như trong xã hội hiện đại khi mà khoa học càng phát triển thì các "nhà dân chủ" ở Việt Nam càng duy tâm hơn thì phải?

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên về việc một chú rùa chết với ngày diễn ra Đại hội được thêu dệt lên thành những "Điềm gở rúng động Đại hội 12!" (trích lời từ Blog Danlambao). Phải chăng đây là một âm mưu nhắm vào Đại hội Đảng? Cùng ngày với ngày "cụ rùa" chết (19/1) cách đây 39 năm về trước diễn ra sự kiện hải chiến ở Hoàng Sa. Cũng có sự trùng hợp "không hề nhẹ" mà chẳng thấy các vị "sắp xếp" cho chúng chung một "điềm" gì đó giúp chúng tôi với. "Khôn ngoan đối đáp người ngoài" - Tàu khựa đi!

Cũng cần phải nói thêm, mọi loài vật trên thế gian này tồn tại đều tuân theo quy luật tự nhiên, nói theo quan điểm Phật giáo là "Sinh - lão - bệnh - tử" không một cá thể nào có thể nằm ngoài quy luật đó, trừ phi có phép thần thông như Tề Thiên Đại Thánh, ăn đào tiên, uống linh đan. Loài rùa mặc dù có tuổi thọ rất cao so với con người và các loài động vật khác (có thông tin cho rằng, cá thể rùa Hồ Gươm mới chết có thể đã sống khoảng 800 năm; lại có những thông tin cho rằng cụ rùa mới hơn 100 năm tuổi) nhưng không vì thế mà nó có thể nằm ngoài quy luật của tạo hóa. Bản thân tôi thiết nghĩ, việc "cụ rùa" già rồi chết là một điều hết sức bình thường!

Bên cạnh đó, cái chết của "cụ rùa" cũng do một số nguyên nhân về nạn ô nhiễm môi trường hay sự cạnh tranh môi trường sống với rùa tai đỏ trong hồ. Theo thông tin từ báo chí, vào năm 2011 "cụ" đã từng được PGS Hà Đình Đức và một số chuyên gia điều trị những vết thương, vết lở loét trên thân trong vòng 3 tháng trước khi được thả lại về môi trường sống tự nhiên.
Những vết lở loét trên thân cụ rùa
Rõ ràng chúng ta có thể thấy việc lấy cái chết của "cụ rùa" Hồ Gươm cho nó là điềm gở trong dịp ĐH Đảng là âm mưu của đám dân chủ lưu manh nhằm gây tâm lý hoang mang cho quần chúng nhân dân cả nước. Trò diễn này của các bác hình như chưa đạt lắm thì phải, dễ bị bắt bài quá. Cần ủ mưu nhiều hơn nhé!
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét