XUYÊN TẠC VẤN ĐỀ NHÂN SỰ TRƯỚC ĐẠI HỘI LÀ MỘT CHIÊU TRÒ ĐÊ HÈN QUEN THUỘC CỦA ĐÁM DÂN CHỦ

Đã thành thông lệ, mỗi khi đất nước có những sự kiện chính trị trọng đại thì các thế lực chống đối lại ra sức chống phá với nhiều thủ đoạn và chiêu trò khác nhau. Sự kiện chính trị quan trọng lần này đó là Đại hội Đảng lần thứ XII sắp diễn ra trong khoảng thời gian không xa. Thời điểm diễn ra Đại hội Đảng càng gần bao nhiêu thì hoạt động chống phá cũng càng trở nên cao điểm bấy nhiêu. Các hoạt động chống phá chủ yếu lại diễn ra trên lĩnh vực “bàn phím” ở các trang lá cải như Dân làm báo, dân luận, BBC Tiếng Việt, RFA, Quan làm báo, Tễu, Bauxite Việt Nam. Thủ đoạn chúng thực hiện cũng khá đa dạng, có những luận điệu nhằm vào việc xóa bỏ cơ sở tư tưởng là chủ nghĩa Mác – Lê Nin hay là việc xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng thông qua những hạn chế thiếu sót trong quá trình lãnh đạo đất nước. Và một vấn đề nhạy cảm mà các thế lực chống đối không thể bỏ qua và được cho là một trong những thủ đoạn “đê hèn nhất” đó là nhằm vào vấn đề nhân sự, nhằm vào các vị trí lãnh đạo cốt cán của Đảng và Nhà nước.
Thấy rằng, đây là một mảng được sự chú ý nhiều của dư luận nên trên hầu hết các trang lá cải đều có những bài viết, bình luận rất khác nhau. Những bài viết được chúng bịa đặt, nhào nặn thông tin, hình ảnh, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, về vấn đề nhân sự Đại hội XII dưới nhiều phương diện khác nhau. 

Có những bài viết được chúng nhào nặn để bôi xấu hình ảnh của các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Nói xấu hết nhà lãnh đạo này đến nhà lãnh đạo khác, thậm chí “thâm nhập” vào cả đời tư, gia đình của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước mà xuyên tạc, mà “hạ bệ”. Thậm chí chúng không ngần ngại đưa ra những nhận định về cả ban lãnh đạo đất nước đều “yếu kém” không đủ khả năng lãnh đạo đất nước…

Ở một phương diện khác, chúng đưa ra những thông tin, bình luận với luận điệu chia rẽ đoàn kết nội bộ, như kiểu phân chia “phe cánh” trong nội bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Nào là bài viết vị lãnh đạo này thâu tóm quyền lực nhằm tranh giành “ghế” ở nhiệm kỳ tiếp theo hay vị lãnh đạo A tố cáo nhằm hạ bệ uy tín của vị lãnh đạo B. Hay là giữa các vị lãnh đạo đã có sự thỏa thuận về vấn đề nhân sự tại tại Đại hội XII…

Qua những bài viết về sự kiện trọng đài này của các thế lực chống đối, có thể thấy: Thứ nhất, những bài viết nhằm vào hạ bệ uy tín các vị lãnh đạo, cũng như xuyên tạc về vấn đề nhân sự trước khi diễn ra Đại hội Đảng không phải là vấn đề bất ngờ. Mỗi sự kiện chính trị trọng đại của đất nước thì vấn đề nói xấu, hạ uy tín lãnh đạo hay xuyên tạc vấn đề nhân sự là một mặt “hoạt động” không thể thiếu của giới dân chủ cũng như các thế lực đứng sau chống lưng; đồng thời là cơ hội để kiếm tiền thù lao vì đây là vấn đề mà các “quan thầy” rất hứng thú nên tiền thù lao sẽ rất cao và khai thác được rất nhiều bài viết. Thứ hai, những thông tin, những bình luận, những bài viết về vấn đề này đều không có cơ sở, không có tính khách quan mà chỉ là những “đoán mò”, những bịa đặt, những thông tin được nhào nặn hết sức méo mó đến kệch cỡm và nhanh chóng bị lật tẩy. Mặc dù những thông đó là không đúng sự thật nhưng lại là vấn đề nhạy cảm nên được dư luận rất quan tâm và dễ có những cách hiểu khác nhau. Và đây cũng chính ý đồ đê hèn mà giới dân chủ cũng như các thế lực chống lưng hướng tới. Vì vậy, chúng ta phải cảnh giác với những thông tin đó để tránh mắc bẫy của chúng đặt ra và cần phải vạch rõ ý đồ đê hèn của bọn chúng.

Tiến Tài
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét