TỈNH TÁO TRƯỚC MỌI THÔNG TIN BỊA ĐẶT TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG

Vùng Cao

Cũng không còn nhiều ngày nữa là sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (diễn ra từ ngày 20 - 28/1/2016). Sự kiện này mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, bởi đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa then chốt, bầu ra nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2016-2021, giới thiệu vị trí Tổng Bí thư. Đồng thời, Đại hội Đảng cũng là dịp để Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân ta nhìn lại chặng đường sau 30 năm đổi mới, tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2010 – 2015, xác định phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát phát triển đất nước trong giai đoạn 2016-2020, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Và đó cũng chính là niềm hân hoan, phấn khởi của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng trong suốt thời gian qua. 
Toàn Đảng, toàn dân chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII
Tuy nhiên, cứ vào mỗi dịp trước, trong và khi diễn ra các sự kiện lớn của đất nước như Đại hội Đảng sắp tới thì nhiều đối tượng chống phá lại bắt đầu tung ra nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt, sai sự thật, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đây là hành động cực kỳ nguy hiểm và bất lương, nhằm gây rối, nhiễu loạn thông tin trước Đại hội Đảng với nhân dân; bôi nhọ, nói xấu nhân sự của Đảng và Nhà nước, hòng phá hoại sự thành công của Đại hội XII của Đảng; gây sự nghi ngờ giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, thậm chí còn gây sự nghi ngờ giữa nội bộ Đảng với nhau. Ví dụ như thời gian qua, có tên tự mạo danh là cán bộ ở Văn phòng Chính phủ kiến nghị thanh tra về một đồng chí lãnh đạo Nhà nước. Tuy nhiên thì lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã khẳng định "đây là việc mạo danh, hoàn toàn bịa đặt, tại Văn phòng Chính phủ không có cán bộ nào có tên như thế và cán bộ Văn phòng Chính phủ không làm những việc như vậy". Hay lại có những thông tin bịa đặt sai sự thật khác ,chúng đưa lên mạng một số tài sản của những đồng chí cán bộ cấp cao, nhưng khi xác minh và xem lại thì đó lại là hình ảnh cũng "những căn biệt thự, căn nhà kiểu mẫu của những người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh lấy từ các trang mạng về bất động sản". Đúng thật là rất nực cười.
Thông báo về việc VP Chính phủ bị mạo danh đăng trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Vậy là vẫn với những chiêu bài gây "nhiễu" thông tin giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, chúng đưa ra những thông tin sai lệch, thậm chí hoàn toàn bịa đặt để lợi dụng những người dân nhẹ dạ cả tin tưởng rằng chúng nói đúng sự thật. Thậm chí như hai câu chuyện mà tôi vừa nêu trên mà chúng rêu rao, bịa đặt, mục đích là gây sự nghi ngờ lẫn nhau trong nội bộ Đảng tạo ra lục đục nội bộ, làm cho Đảng và Nhà nước ta nao núng. Nhưng tất cả âm mưu của chúng đều đã bị bắt bài ngay từ khi còn trong trứng nước. Chúng cứ tưởng ai cũng có đầu óc dở dại như chúng để dễ tin những lá bài mà chúng đưa ra, nhưng không, chúng ta rất tỉnh táo trước tất cả các thông tin bịa đặt đó. 

Trước mỗi thềm Đại hội Đảng thì những thông tin với nội dung bịa đặt, xuyên tạc gia tăng với lượng lớn là không thể tránh khỏi. Thậm chí các thế lực thù địch còn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng cơ hội chính trị, ra sức tuyên truyền và chống phá Đảng, Nhà nước ta. Thủ đoạn rõ ràng và dễ nhận thấy nhất mà ai cũng biết chính là bôi nhọ, xuyên tạc, vu khống nhằm chia rẽ và gây mất đoàn kết nội bộ Đảng, tạo sự mất lòng tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng. Dự báo trong thời gian tới, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện những âm mưu thủ đoạn hoạt động “diễn biến hòa bình”, chống phá ta trên các lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, nhất là trong dịp Đại hội XII của Đảng. 
Mỗi chúng ta cần biết chọn lọc những thông tin chính xác trên mạng
Không những thế, trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay sẽ có rất nhiều cơ hội cho các thế lực phản động và thù địch lợi dụng để tung tin xấu, độc hại. Những thông tin độc hại này thường xuyên xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội, blog cá nhân, trên phần phản hồi (comment)… Nội dung những thông tin bịa đặt này thường nặc danh với mục đích chửi bới, nhục mạ, thậm chí là kích động người khác với những ý đồ xấu.Vì thế, việc người sử dụng internet tiếp cận với những thông tin độc hại mang tính chất bôi xấu, xuyên tạc là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần biết rằng, lợi dụng mạng xã hội, internet để giả mạo, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của người khác là "hành vi phạm pháp và không thể chấp nhận được về mặt đạo đức dù ở bất kỳ quốc gia nào". Do vậy, người đọc cần chọn lọc, tiếp thu những thông tin chính xác, bên cạnh đó cần đấu tranh, cảnh giác, tỉnh táo trước những thông tin bịa đặt, mạo danh này, và quan trọng nhất chính là sự phối hợp giữa các cấp, ngành và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.
Mạo danh, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác là phạm tội
Đại hội đang tiến đến rất gần, và cũng là lúc toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng Đảng chung sức, chung lòng để đấu tranh lại những thế lực, bè phái thù địch, làm cho chúng thấy được rằng tất cả những gì chúng đang làm chỉ làm cho toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết hơn mà thôi, bởi đoàn kết chính là sức mạnh truyền thống của dân tộc Việt Nam để đánh bại mọi kẻ thù dù to lớn hay nguy hiểm cỡ nào.
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét