MAI XUÂN DŨNG TIẾP TỤC "BÀY TRÒ" VỚI "DÂN OAN" HỒ THỊ NIÊN

Lữ Khách
Ở bài viết có tên "CHIẾC XE LĂN CỦA MỘT DÂN OAN ĐẾN TỪ NGHỆ AN" được nói đến trước đó tôi có nhắc đến một người đàn bà có tên Hồ Thị Niên, quê tại huyện Thanh Chương, Nghệ An. Trong câu chuyện đó có một chi tiết rất đáng nhớ là dù có thể đi lại như người bình thường nhưng không hiểu nguyên cớ vì sao đám người trong "Nhóm Cứu lấy dân oan" do Mai Xuân Dũng (Dũng Mai) vẫn đưa cho bà Niên một chiếc xe lăn. Chiếc xe lăn này sau này sau đó đã bị các nhà chức trách Hà Nội thu giữ vì bà Niên đã nhiều lần sử dụng chiếc xe phục vụ vào việc bám trụ tại trụ sở tiếp dân Trung ương mặc dù trước đó các nội dung khiếu kiện của bà đã được các ban, ngành liên quan giải quyết xong. 


Bà Niên tại trụ sở tiếp dân Trung ương (Hà Đông, Hà Nội) - Nguồn: Dũng Mai

Theo thông tin mới đây nhất, theo đề nghị của một người con gái bà Niên hiện đang sinh sống tại huyện Thanh Chương, Nghệ An nhà chức trách tại Nghệ An đã ra để đưa bà Niên về sinh sống tại quê nhà. Và trên thực tế, lí do khiến bà Niên đồng ý về quê tại Nghệ An chính là việc bà bị bóc mẽ dùng xe lăn vào mục đích khiếu kiện lì, thậm chí là "khiếu kiện giúp" cho một số đối tượng tại khu vực trụ sở tiếp dân Trung ương (Hà Đông, Hà Nội). 
Số tiền Mai Xuân Dũng dùng để tiếp tục bày trò với bà Hồ Thị Niên (Nguồn: Dũng Mai). 
Vậy nhưng không hiểu vì lí do gì mà trong thông báo mới đây nhất của "Nhóm Cứu lấy dân oan", Mai Xuân Dũng (Dũng Mai) viết: "Nhóm CLDO gửi tới bà Hồ Thị Niên (Dân oan Nghệ An) 4.000.000Vnđ (bốn triệu đồng) giúp bà phần nào thuốc men chữa chạy bệnh bại liệt". 

Tôi đã từng tiếp cận với bà Niên và tôi hiểu rằng sự có mặt thường xuyên của bà tại trụ sở tiếp dân Trung ương không phải là để kêu oan cho chính mình mà là để cho người khác. Vậy nên, những người đến để nhờ bà "khiếu kiện giúp" không chỉ là những người chịu "oan khuất", có những vấn đề chưa được giải quyết mà còn cả đám người Mai Xuân Dũng - những kẻ luôn muốn đội lốt nhân danh "Cứu lấy dân oan" để tìm kiếm nguồn tài trợ từ bên ngoài. 

Để duy trì hoạt động, vai trò của bà Niên, nhóm của Mai Xuân Dũng đã bày trò bà Niên không thể đi lại bình thường , bị bệnh bại liệt và mua xe lăn cho bà đi. Và do không biết những điều đã được bà Niên bạch hóa nên trong động thái gần đây nhất gã lại tiếp tục bày trò trợ giúp tiền để bà Niên chưa bệnh bại liệt và mục đích không ngoài việc lôi kéo người đàn bà này quay trở lại Hà Nội. Chỉ tiếc rằng, nó đã trở thành một thứ trò cười trước khi những toan tính của Dũng kịp thành hiện thực! 
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét