BỊ PHẠT 25 TRIỆU ĐỒNG VÌ TRÍCH DẪN LỜI THỦ TƯỚNG?

        Về cái “ngón nghề” giật tít câu view, đưa thông tin theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen” thì những tay “nhà báo phòng lạnh” tay nhanh hơn não của “lều báo” Dân Làm Báo VN cũng phải được xếp vào hàng “top”. Đó không chỉ là những câu chuyện như trong phim kiếm hiệp “xứ Tàu” với mục đích để xuyên tạc, phá hoại kỳ Đại hội Đảng XII mà còn là những thông tin tưởng chừng đã rõ rành rành nhưng vẫn được đám này thêu dệt, lấp liếm một cách tài tình - câu chuyện “Bị phạt 25 triệu đồng vì trích dẫn lời thủ tướng?”.
         Theo đó, ngày 31/12/2015 UBND quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản đối với Hoàng Đức Bình vì đã thực hiện hành vi “tàng trữ xuất bản phẩm in không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp từ 300 bản trở lên”, quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 27 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Câu chuyện này sẽ không có gì đáng nói nếu nó không có sự cắn xé, bóp méo của đội ngũ truyền thông Dân Làm Báo VN. Với cái tít rất giật gân “bị phạt số tiền lên đến 25 triệu đồng chỉ vì lưu trữ các tờ rơi có trích dẫn lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng” những tay nhà báo rởm này thiên thẹo khi đưa ra nhận định “động thái trên cho thấy chế độ CSVN đang chuẩn bị từng bước cho một cuộc đàn áp nhắm vào những người hoạt động công đoàn độc lập tại Việt Nam, trong đó có các thành viên của Lao Động Việt”. Rõ ràng đây là một sự vu cáo, xuyên tạc trắng trợn của Dân Làm Báo VN đối với hoạt động thực thi pháp luật của chính quyền quận Tân Phú.
Thủ pháp cắt gọt, đổi trắng thay đen và xuyên tạc thông tin là “ngón nghề” quen thuộc của trang Dân Làm Báo VN
Thủ pháp cắt gọt, đổi trắng thay đen và xuyên tạc thông tin là “ngón nghề” quen thuộc của trang Dân Làm Báo VN
Bản chất của sự việc: ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình - một chân rết của tổ chức bất hợp pháp “Lao động Việt” đã mang theo 4.500 tờ rơi đến trụ sở các công ty, khu công nghiệp trên địa bàn quận Tân Phú để phát tán, tiếp xúc với công nhân nhằm cổ súy cho việc thành lập cái gọi là “công đoàn độc lập” làm đối trọng với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam. Rõ ràng Hoàng Đức Bình không đại diện cho bất cứ một cơ quan, tổ chức hợp pháp nào; mặt khác đây là những tài liệu  không có hoá đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp cho nên việc Bình bị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm hành chính là đúng theo với quy định của pháp luật hiện hành.
Bên cạnh đó, khi vụ việc này bị các cơ quan chức năng phát giác, tạm giữ đương sự để điều tra thì đám đồng đảng của Hoàng Đức Bình trong cái gọi là “Lao động Việt” với Đỗ Thị Minh Hạnh và Trần Bang đã kéo đến trụ sở Công an phường Hòa Thạch đưa ra những yêu cầu hết sức hoang tưởng, vu cáo trắng trợn “lực lượng Công an bắt bớ, đánh đập dã man”. Mặc dù, đã bị xử phạt về hành vi “gây rối trật tự công cộng” nhưng Đỗ Thị Minh Hạnh vẫn mạnh mồm tuyên bố nhằm “vuốt đuôi” các quan thầy của mình ở hải ngoại rằng “Cho dù khó khăn đến thế nào thì chúng ta cũng phải cố gắng đấu tranh để Việt Nam có công đoàn độc lập thực sự và đúng nghĩa để bảo vệ cho quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động”.
Về cái gọi là “Lao động Việt” và cá nhân Đỗ Thị Minh Hạnh chỉ là những “con tốt” do một số tổ chức thù địch với Việt Nam ở hải ngoại gây dựng lên để sử dụng vào các mưu đồ chống phá đất nước (Xem thêm TẠI ĐÂY). Các thủ đoạn thường thấy là núp bóng dưới chiêu bài “nhân đạo, từ thiện bảo vệ quyền lợi công nhân” để tuyên truyền các tư tưởng cổ súy cho việc thành lập cái gọi là “công đoàn độc lập” làm đối trọng với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; kích động công nhân tiến hành các hoạt động gây rối an ninh trật tự tại các công ty, khu công nghiệp; kêu gọi sự can thiệp của các nước, các tổ chức phi chính phủ vào các vấn đề lao động, công đoàn ở Việt Nam…
Vậy có thể thấy, chỉ qua câu chuyện “xử phạt hành chính đối với Hoàng Đức Bình về hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản” bộ mặt thực sự của đám “nhà báo” trang Dân Làm Báo VN ngày càng bộc lộ rõ. Vì lợi nhuận - đó là những nguồn đô la tài trợ từ các tổ chức, cá nhân phản động nước ngoài Dân Làm Báo VN sẵn sàng bóp méo, cắt gọt,  đổi trắng thay đen và xuyên tạc thông tin để lừa bịp dư luận, phục vụ cho âm mưu “diễn biến hòa bình” chống phá đất nước. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần phải cảnh giác và chủ động nhận diện, vạch trần với những thông tin sai trái, thâm độc từ trang Dân Làm Báo VN./.
                                                                                                          JUNXIAN

                                                                         
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét