NHỮNG THÀNH CÔNG BƯỚC ĐẦU CỦA ĐẠI HỘI ĐẢNG XII

Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII đã chính thức khai mạc vào ngày 21/01 vừa qua. Đại hội đang đi theo đúng chương trình đề ra với sự đóng góp sôi nổi của các đại biểu vào đường lối, quyết sách lớn trong lãnh đạo đất nước 5 năm tới cũng như bàn luận rất kỹ về công tác nhân sự của Đảng. Tuy Đại hội chưa bế mạc, nhưng dưới góc độ là một người dân, tôi thấy Đại hội đã đạt được những thành công bước đầu:

Thứ nhất, nếu chúng ta tự khen về mình sẽ có nhiều kẻ chê cười, do đó để đánh giá bước đầu thành công của một đại hội thì hãy nhìn vào sự quan tâm, chú ý của dư luận thế giới đặc biệt là báo chí quốc tế. Chủ đề Đại hội Đảng Việt Nam đã xuất hiện nổi bật trên nhiều báo quốc tế và khu vực như báo New York Times, trang tin Bloomberg (Mỹ), Straits Times (Singapore), Nikkei, Japan Times (Nhật), Nhật báo Thượng Hải (Trung Quốc), tờ “Granma” (Cuba)... Bên cạnh việc đề cập đến sự chuẩn bị và quá trình diễn ra Đại hội Đảng, các tờ báo này cũng đã đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo tôi đây chính là một thành công lớn, mang ý nghĩa sâu sắc khi thành tích phát triển đất nước của chúng ta đã được ghi nhận.

Thứ hai, Đại hội của Đảng ta cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của các đảng chính trị trong khu vực và trên thế giới. Sự quan tâm này không chỉ đến từ những chính đảng Mác xít, cành tả mà còn từ nhiều đảng phái khác. Điều này được thể hiện rõ khi chúng ta đã nhận được 156 thư điện chúc mừng Đại hội XII của Đảng ta từ các chính đảng này. Đây là con số cao kỷ lục từ trước đến nay trong tất cả các kỳ Đại hội Đảng. Nó thể hiện quan hệ của Đảng ta với các chính đảng khác trên thế giới đã đi vào thực chất, chiều sâu và làm cơ sở chính trị quan trọng, lâu vền cho quan hệ song phương giữa Việt Nam với các nước, cũng như vai trò của Việt Nam trong các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Thứ ba, tình hình an ninh trật tự trước và trong khi Đại hội diễn ra, hiện nay đang được giữ vững. Ngoài sự cố gắng trong vô vọng của anh em rân chủ nhằm tạo tiếng vang một cách vô ích thì nhìn chung, chúng ta đang chứng minh được Việt Nam là một đất nước hòa bình, có nền chính trị ổn định nhất trên thế giới. Và sự kiện chính trị trọng đại này của đất nước đã càng minh chứng cho điều đó. Bên cạnh đó, qua theo dõi sát sao kỳ Đại hội này, chúng ta có thể thấy lịch trình của Đại hội được đảm bảo, tinh thần đoàn kết thống nhất trong Đảng được thể hiện qua mỗi phiên họp đã đập tan sự xuyên tạc nhằm tạo sự chia rẽ của các thế lực thù địch. 
Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội XII - Ảnh: TTXVN
Thứ tư, không thể thiếu đó chính lại là sự góp công góp sức của các thế lực thù địch và đám rân chủ trong nước. Hóa ra cái đám này đôi khi lại dành sự quan tâm không nhỏ đến Đại hội hơn cả một bộ phận nhân dân trong nước. Chúng sát sao từng bước của Đại hội, tô vẽ, đả kích, xuyên tác Đại hội. Nhưng cũng thông qua những thành công trên của Đại hội đã chứng tỏ một điều rằng: lũ rân chủ trong và ngoài nước chỉ là những người nói phét, những kẻ buôn gió kiếm tiền mà thôi. Ngược lại, tôi lại thấy việc làm của chúng lại làm tăng thêm sự quan tâm của dư luận, thấy rõ được vai trò của Đảng ta trong sự nghiệp phát triển đất nước. Minh chứng rõ nhất chính là khi Đại hội chính thức khai mạc thí sự xuyên tạc lại giảm hẳn nhường lại cho những bài tường thuật, suy diễn qua loa của chúng.

Như vậy, với một vài gạch đầu dòng trên, chúng ta có thể thấy bước đầu, Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII đã đạt được những kết quả nhất định. Chúng ta cùng chúc cho Đại hội đến ngày 28/01 tới đây sẽ thành công tốt đẹp.

Hà Huy
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét