TIN VỀ ĐẠI HỘI XII: BLOG RFA LẠI NÓI LÁO

Hiện nay trên các trang mạng xã hội, mạng Internet có rất nhiều thông tin liên quan đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tuy nhiên, bên cạnh các nguồn thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước thì cũng đã xuất hiện nhiều các Blog phản động đăng tải các thông tin xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trong số đó, Blog RFA nổi lên như một trong các trang mạng có những hoạt động chống phá chính quyền nhân dân mạnh mẽ nhất. Điều này thể hiện qua số lượng bài viết đăng tải trên mạng và nội dung của chúng thì mang tính phản động.
Blog RFA thường xuyên đăng tải các thông tin chống phá Đảng, Nhà nước
Để thực hiện ý đồ chống phá cách mạng, Blog RFA thường xuyên lợi dụng các vấn đề nhạy cảm của đời sống xã hội, lấy danh nghĩa “tự do ngôn luận”, “tự do báo chí”, “yêu nước” để công khai tuyên truyền xuyên tạc, chống Đảng, Nhà nước, làm suy giảm lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của Nhà nước. Trong đó, chúng thường hay tập trung chủ yếu vào các luận điểm sau: 

Thứ nhất, chúng cho rằng Đảng ta không phải là của dân, do nhân dân và vì nhân dân. Tuy nhiên những gì trên thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Tất cả mọi quyền lực trong nhà nước và trong xã hội đều thuộc về nhân dân. Nhân dân có quyền kiểm soát Nhà nước, cử tri bầu ra các đại biểu, ủy quyền cho các đại biểu đó bàn luận và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia, dân tộc. 
Quyền làm chủ và đồng thời cũng là quyền kiểm soát của nhân dân thể hiện ở chỗ nhân dân có quyền bãi miễn những đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân bất kì nào nếu những đại biểu đó không xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân. Đồng thời Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn lấy lợi ích chính đáng của nhân dân làm mục tiêu, tất cả vì lợi ích chung của nhân dân, không có bất kỳ một đặc quyền, đặc lợi nào cho riêng một cá nhân ai khác. Chính điều này đã tạo nên một sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng và nhân dân, đưa đất nước ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong đó, thành công của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ đã chứng minh tính đúng đắn cho quan điểm Việt Nam là một nhà nước của dân, do dân và vì nhân dân. 

Thứ hai, chúng cho rằng Đảng cộng sản Việt Nam nên dựa vào Mỹ để làm đối trọng với Trung Quốc trong giải quyết vấn đề Biển Đông. Điều này hoàn toàn trái với nguyên tắc của Đảng, Nhà nước ta là: “Việt Nam sẽ không bao giờ gia nhập một liên minh để tấn công các nước khác, nhưng sẽ quyết liệt bảo vệ các quyền lợi chính đáng của mình”. 

Từ lâu, nước ta luôn độc lập, tự chủ, tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế trong việc đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến vận mệnh của quốc gia, dân tộc chứ không có chuyện dựa dẫm nước này để chống lại nước khác. Luận điểm mà các thành viên biên tập Blog đưa ra thật sự chỉ thể hiện cái nhìn thiển cận, không mang tính chất xây dựng mà còn tạo điều kiện cho chủ nghĩa cá nhân phát triển trong xã hội. 

Như chúng ta đã biết, vấn đề Biển Đông là một vấn đề liên quan đến nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Chính vì vậy không có chuyện chỉ Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam ngồi lại với nhau là xong được. Đây là một trong các tuyến hàng hải sôi động nhất trên thế giới, là nơi mà nhiều quốc gia có tuyên bố chủ quyền lãnh thổ. Và việc các anh hùng bàn phím RFA cho rằng nên tiến hành các biện pháp quân sự mạnh mẽ, kiên quyết với Trung Quốc kiểu như Thổ Nhĩ Kì bắn rơi máy bay Nga đã chứng minh chúng đều là những kẻ đã ngu còn tỏ ra mình nguy hiểm. Hãy thử nhìn xem sau khi Thổ Nhĩ Kì dùng sức mạnh quân sự với Nga thì họ được những gì và mất những gì. Chính quan chức Thổ Nhĩ Kỳ duy nhất "dũng cảm" nhận trách nhiệm vụ bắn rơi Su-24 Nga là Thủ tướng Ahmet Davutoglu cũng đã bất ngờ rút lại tuyên bố trước đó của mình. Điều đó cho thấy quyết định sử dụng vũ lực trong giải quyết tranh chấp không bao giờ là một điều khả thi nhất. 

Việc bất kì một quốc gia nào trên Biển Đông sử dụng vũ lực để giải quyết không những không khả thi mà còn làm gia tăng căng thẳng tại vùng Biển vốn như một “quả bom nổ chậm”. Chỉ cần một hành động không cân nhắc từ các bên có thể châm ngòi cho một cuộc chiến tranh quy mô lớn và chẳng cần phải hỏi thì ai cũng biết hậu quả xảy ra là như thế nào. Thế mà mấy thằng “đầu đất” trên Blog RFA lại đi cổ súy cho các hành động bạo lực này thì thật là ngu hết nói. Điều đó càng chứng minh cho tính chất phá hoại và chống đối chính quyền nhân dân của các thành viên trong ban biên tập Blog RFA. 

Thứ ba, chúng tập trung xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước ta đàn áp quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, quần chúng nhân dân mà chúng nói ở đây thực chất là các phần tử chống đối, bất mãn với chế độ. Những đối tượng này là những phần tử phản động đội lốt “dân oan”, mang danh “yêu nước” để tụ tập, biểu tình và tiến hành các hoạt động chống phá theo sự chỉ đạo trực tiếp của các đám “zâm chủ” trong nước và các thế lực thù địch bên ngoài. 

Nguy hiểm hơn, trong mỗi lần tụ tập, biểu tình chúng đều có sự hậu thuẫn từ các đối tượng chống đối ở trong nước để tiến hành quay phim, chụp ảnh đăng tải lên các trang mạng xã hội, các Blog với mục đích là gây mất an ninh chính trị, tạo ra sự mất ổn định trong nước nhằm phá hoại sự thành công của Đại hội XII. Trong đó, chúng tập trung kích động, lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin vào các hoạt động chống phá cách mạng, tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Điều này đã làm ảnh hưởng xấu trong dư luận quần chúng nhân dân, tạo điều kiện cho các tổ chức phản động xuyên tạc, vu cáo chính quyền đàn áp nhân dân. 

Như vậy, chúng ta có thể thấy Blog RFA là một Blog phản động được lập ra nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Blog này thường xuyên đăng tải các thông tin, quan điểm sai trái gây ảnh hưởng xấu trong dư luận quần chúng nhân dân. Chính vì vậy, bạn đọc khi tìm kiếm các thông tin trên mạng nên tìm đọc các trang mạng chính thống của Đảng, Nhà nước, tránh để kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo, lừa phỉnh để tham gia vào các hoạt động chống phá.

Hà Huy
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét