TỈNH TÁO TRƯỚC NHỮNG HUNG TIN CỦA NHÀ RÂN TỦ, RÂN QUÈN VỀ SỰ VIỆC CỤ RÙA QUA ĐỜI

KEM ỐC

16h30 chiều ngày 19/1/2015, mọi người phát hiện “Cụ Rùa” ở Hồ Gươm đã chết, trôi dạt vào bờ. Hình ảnh Cụ Rùa đã in sâu vào tiềm thức của nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân thủ đô. 
Cụ Rùa Hồ Gươm
Hình ảnh Cụ Rùa cũng được các em nhỏ biết đến và thậm chí thân thuộc với truyền thuyết Hồ Hoàn Kiếm. Cụ Rùa cũng đã gắn liền với lịch sử dân tộc Việt Nam, và theo các nhà khoa học thì Cụ Rùa năm nay đã hơn 100 tuổi, ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi”, nên sự ra đi của Cụ âu cũng là theo quy luật “sinh, lão, bệnh, tử”. Chả có gì là trái với quy luật tự nhiên, cũng chả có căn cứ gì mà trái với “ý Đảng, lòng dân”, “bất bình chế độ”. Con người hay con vật, muôn loài đều phải trải qua sinh trưởng, phát triển, rồi mất đi. Mất đi rồi lại hóa kiếp. Cụ rùa già, bệnh mất đi là điều chúng ta buồn và có phần tiếc nuối, nhưng Cụ rùa sao có thể sống mãi, trường sinh bất tử như thế được. Như thế chả phải chúng ta quá ích kỷ sao, Cụ rùa đã già, bệnh tật thì mất đi cũng là cái tốt cho Cụ chứ. Hơn nữa, ở thời đại mà khoa học công nghệ phát triển, hiện đại như hôm nay thì tất cả những sự việc diễn ra trong đời sống hàng ngày phải được xem xét, giải thích theo khoa học, có lý và hợp lý, hợp quy luật. Chứ không thể nhìn qua lăng kính mù mờ, mê tín, thiếu hiểu biết, hoặc cố tình nhìn nhận theo thần linh, bí ẩn. Như vậy có khác nào chúng ta phủ nhận quy luật khách quan, phủ nhận thành tự khoa học của nhân loại.

Ấy vậy mà thật buồn cười khi có những bài viết của những kẻ ăn không ngồi rồi, trơ trẽn và giải thích một cách khá ngu dốt, thiếu hiểu biết rằng Cụ Rùa chết là một điềm gở. Nực cười hơn là một số kẻ lại lợi dụng chuyện này, xuyên tạc và thêu dệt lên những “tiểu thuyết” liên quan đến vận mệnh dân tộc, sinh mệnh của người dân, sự tồn tại của Đảng cộng sản Việt Nam, nhất là trước thềm Đại hội Đảng khóa XII, Cụ rùa ra đi báo hiệu điều gì đó kinh khủng sẽ xảy ra.

Cụ rùa vừa qua đời, chắc hẳn có nhiều người dân Việt Nam tỏ ra buồn và tiếc nuối, nhất là người dân Thủ đô khi đã khá quen thuộc với hình ảnh Cụ rùa nổi lên mặt nước, các em nhỏ sẽ không còn được bố mẹ ông bà cho đi xem Cụ rùa nữa, chắc hẳn Cụ rùa sẽ được lưu truyền mãi mãi, được lưu giữ lại muôn đời sau như Cụ rùa ở Đền Ngọc Sơn. Và chắc hẳn rằng những kẻ “vô công rỗi nghề” sẽ lợi dụng, bấu víu, tranh thủ sự việc tưởng chừng như bình thường để hư cấu, tưởng tượng, xây dựng nên những điều bất bình thường, xuyên tạc và cổ xúy cho các đối tượng xấu, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội. Chắc chắn rằng, nếu ai nhanh ý một chút, vào những trang như danlambao, quanlambao… đã có những bài viết kiểu vậy rồi. Những kẻ bồi bút, những anh hùng bàn phím, những kẻ luôn tự cho mình là nhà "rân tủ, nhà rân quèn" mà đích thị là những tên "não ngẵn", óc bã đậu, những tên mang trên mình hình hài người Việt, nói tiếng Việt nhưng lại thích có trái tim cầm thú, thích kiếm tiền bằng gian dối, lưu manh, bằng những trò ăn vạ.

Mong tất cả chúng ta hãy cảnh giác cao độ, hãy nhìn nhận sự việc bằng chính sự hiểu biết và nhận thức của mình. Chớ để cho đám "rân tủ, rân quèn" dẫn dắt, lôi kéo mà làm điều gì hổ thẹn với lương tâm, trái với quy luật.
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét