DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN BẢO VỆ ĐẠI HỘI ĐẢNG XII ĐỂ “CHIẾN ĐẤU” VỚI NHÂN DÂN?

          Ngày 7/1/2015 tại quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Bộ Công an tổ chức tổng duyệt lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng XII. Đây là hoạt động hết sức cần thiết nhằm đảm bảo một cách tốt nhất sự an ninh, trật tự, an toàn khi Đại hội Đảng diễn ra vào ngày 20/1 tới. Tuy nhiên, mấy tay “nhà báo phòng lạnh” của trang báo lá ngón là Danlambao VNTễu Blog lại đưa ra những luận điệu xuyên tạc hết sức trơ trẽn, lố bịch về mục tiêu của hoạt động này nhằm phá hoại Đại hội Đảng, nào là “viện cớ bảo vệ Đại hội Đảng XII, CSVN diễn tập đàn áp dân”, “Đảng giả định tình huống chiến đấu với nhân dân” đến “không chống tàu, Đảng quay ra chống nhân dân”…
          Nhằm phá hoại Đại hội Đảng, qua đó thực hiện ý đồ chuyển hóa chính trị tiến tới hạ thấp, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, trong thời gian vừa qua các tổ chức, cá nhân thù địch trong và ngoài nước tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta với đủ loại chiêu trò tinh vi, xảo quyệt. Chúng triệt để lợi dụng mạng Internet để phổ biến những thông tin sai lệch về quá trình chuẩn bị Đại hội của Đảng, tiêu biểu như “thư ngỏ”, “thư kiến nghị”, “đơn tố cáo”… được cho là của một số giáo sư, tiến sĩ, sĩ quan cấp tướng nghỉ hưu trong lực lượng vũ trang hay của giới văn nghệ sĩ… có thể kể đến “Kiến nghị 72”, “Thư ngỏ 61”,  “Thư ngỏ 127”, “Thư ngỏ 172” và các đơn thư tố cáo nặc, mạo danh tố cáo, xuyên tạc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc… Tuy nhiên, những chiêu trò này dường như tỏ ra đã cũ mèm và bị dư luận vạch trần, lên án.
Cảnh sát đặc nhiệm diễn tập cảnh khống chế nhóm khủng bố giải cứu con tin (Ảnh Internet)
Cảnh sát đặc nhiệm diễn tập cảnh khống chế nhóm khủng bố giải cứu con tin (Ảnh Internet)
          Việc xuyên tạc trắng trợn về hoạt động “tổng duyệt lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng XII” có thể thấy bài miếng chống phá của đám “dân chủ” giả cầy trong nước đang lâm vào hoàn cảnh “túng bẫn”, “bi đát” hơn bao giờ hết. Vẫn là chiêu trò “lập lờ đánh lận con đen” chúng cho rằng tình huống giả định phòng chống “số đông người dân bị các phần tử kích động đã kéo đến trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền nhằm gây áp lực, gây rối an ninh trật tự” trong thời gian diễn ra đại hội Đảng XII của các cơ quan chức năng “thực chất là một cuộc diễn tập chống lại âm mưu lật đổ, đảo chánh giữa các thế lực trong đảng” đến “Giặc truyền kiếp lăm le ngoài biển, trên lục địa không lo giữ, bỏ mặc ngư dân làm bia đỡ đạn. Đảng này sống với dân này 85 năm nay rồi, mà bây giờ đảng sợ dân đến thế?” hay “Đảng và nhà nước cho diễn tập chống khủng bố hay là chống dân? Clip diễn tập “chống khủng bố” do VTV trình chiếu là hình ảnh của những người dân oan, bị mất đất đai, đi khiếu kiện, chầu chực ở các cơ quan nhà nước. Họ không phải là khủng bố… Khủng bố là dân! Đó chính là thông điệp của Đảng và Nhà nước”…
          Mặc dù thủ pháp cắt khúc, chia nhỏ thông tin được sử dụng khá thuần thục nhưng đám dân chủ giả cầy này vẫn không thể che giấu 1 sự thật rằng “tình huống giả định giải quyết tập trung đông người phá rối an ninh, trật tự; bạo loạn” chỉ là một trong những tình huống đảm bảo an toàn cho Đại hội Đảng XII, khi các cơ quan chức năng còn diễn tập phòng chống nhiều tình huống khác như phòng chống khủng bố, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn giao thông… Phải nhận thấy rằng việc diễn tập đảm bảo an ninh trật tự cho các sự kiện chính trị - xã hội, văn hóa - thể thao là việc làm cần thiết của tất cả các quốc gia trên thế giới và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Tiêu biểu như khi nước ta tổ chức đăng cai các hội nghị quốc tế quan trọng như APEC, IPU các cơ quan chức năng đều tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố; cho nên vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội Đảng XII cũng không phải là một ngoài lệ.
 Bên cạnh đó, tội phạm khủng bố trong vài thập niên gần đây đã trở thành vấn đề quốc tế, đe dọa nghiêm trọng hòa bình, ổn định và phát triển của cả thế giới. Trước diễn biến phức tạp của tình hình quốc tế và khu vực, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa an ninh từ nhiều phía trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập, nguy cơ khủng bố tại Việt Nam không ngừng gia tăng. Việc tổ chức phòng chống khủng bố, gây rối, bạo loạn là việc làm hết sức cần thiết nhằm đảm bảo môi trường hòa bình, ổn định; đảm bảo an ninh, an toàn cho xã hội và mọi công dân; nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Vậy có thế thấy, nhằm chống phá Đại hội Đảng XII các thế lực thù địch đã không từ bỏ bất cứ một thủ đoạn nham hiểm nào và nó sẽ diễn ra phức tạp hơn trong thời gian tới. Do đó, chúng ta cần cảnh giác, chủ động nhận diện và đấu tranh làm thất bại những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của chúng, góp phần bảo đảm cho thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng./.

                                                                                                JUNXIAN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét