ĐẠI HỘI ĐẢNG, CƠ HỘI KIẾM ĂN CỦA “DÂN CHỦ DỎM”

Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra, bên cạnh những người nô nức phấn khởi chờ đón ngày diễn ra Đại hội XII để chờ đợi những quyết sách mới cho chặng đường phát triển tiếp theo của đất nước,Thì bên cạnh đó cũng có những kẻ lợi dụng thời gian này để chống phá sự thành công của Đại hội. Thời gian gần đây chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bài viết về việc đăng tải những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, vu khống nhằm kích động sự hiếu kỳ, tò mò của dư luận, cũng như đánh bóng tên tuổi của mình.

Và vấn đề nóng nhất có lẽ là vấn đề nhân sự Đại hội Đảng sắp tới. Trong số các thông tin đó, rất nhiều thông tin được đăng tải trên các trang mạng phản động có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc vấn đề chuẩn bị nhân sự của Đại hội.
Kịch bản bịa đặt, xuyên tạc của những trang tin phản động
Càng gần ngày diễn ra Đại hội mật độ đăng tin ngày càng nhiều để chống phá sự kiện. điển hình là trên các trang như: Dân làm báo, Dân luận, Anh ba sàm, quyền được biết,… Trong số những người tích cực đăng tải các thông tin, bài viết ấy, không khó để nhận ra những người lâu nay vốn mang danh “zân chủ” là những người hoạt động tích cực và sốt sắng nhất. Họ, vốn là những người thường xuyên vỗ ngực rằng, sẽ đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền”, vì một nước Việt Nam dân chủ, thế nhưng công việc của họ lại chủ yếu là lướt web và đưa ra những thông tin thiếu kiểm chứng để làm nhiễu loạn thông tin, gây mâu thuẫn, kích động, chia rẽ nội bộ.

Nếu họ là những người thực tâm cho đất nước có lẽ họ sẽ khác, họ sẽ hiến kế cho đại hội đưa ra những quyết sách mới, thế nhưng trong hầu hết những bài bài viết, thông tin mà họ đưa ra đều thấy từ việc lượm nhặt chỗ này, chỗ khác, thậm chí có những thông tin do họ tự nghĩ ra để xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống người này, người kia, đồng chí lãnh đạo này, đồng chí lãnh đạo kia; người này sẽ ngồi vào vị trí này, người kia vào vị trí kia, các trò đấu đá, tranh giành nhau giữa các ứng viên để kích thích sự tò mò, hiếu kỳ của dư luận, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang, hoài nghi trong quần chúng nhân dân.

Rõ ràng, với việc đăng tải những thông tin về nhân sự, về cá nhân, đời tư các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trước Đại hội, những người mang danh “zân chủ” kia đã bắn một mũi tên trúng hai đích, họ vừa thực hiện được mục đích là gây chia rẽ, mâu thuẫn nội bộ, phá hoại Đại hội XII, vừa thực hiện được mục đích khác là đánh bóng tên tuổi của mình trước cộng đồng mạng và dân chúng. Thể hiện mình là người am hiểu nhiều vấn đề, là người có “tâm” và muốn cống hiến cho đất nước để được các “quan thầy” Tây để ý và lưu tâm.

Tiến Tài
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét