CỤ RÙA HỒ GƯƠM CHẾT LÀ THEO QUY LUẬT TỰ NHIÊN

Cỏ Thơm

Truyền thuyết Hồ Gươm với hình ảnh Rùa vàng và chiếc gươm thần từ thế kỷ XV được mọi thế hệ người Việt Nam thuộc nằm lòng. Một huyền thoại vừa hư vừa thực tồn tại suốt 600 năm qua và người dân Việt Nam vẫn thường gọi rùa khổng lồ sống ở Hồ Gươm là "Cụ" với hàm ý tôn kính. Dù là người Việt hay người nước ngoài khi đi qua Hồ Gươm, vẫn tâm niệm hay được giới thiệu rằng, dưới mặt nước yên ả kia là một biểu tượng sống trăm năm, điều đó luôn đặc biệt, là một biểu tượng Hà Nội sống! Có lẽ trong tận sâu thẳm tâm thức của người dân Việt Nam và đặc biệt là người dân Thủ đô, Cụ Rùa vẫn đang ngày đêm canh giữ Gươm thần của tổ tiên, là linh vật và chứng nhân lịch sử bao đời, là phần tâm linh đáng trân trọng. Có những điều giải thích được bằng khoa học, lại có những điều giờ đây vẫn là truyền thuyết. Và có lẽ cũng vì thế, Hồ Gươm trở nên huyền bí và thiêng liêng hơn mỗi khi được nhắc đến…
Hình ảnh cụ rùa tắm nắng lúc còn sống
Cũng vì những ý nghĩa hết sức thiêng liêng vừa hư vừa thực ấy, mà có lẽ những thông tin về Cụ Rùa cũng như tình trạng sức khỏe của Cụ luôn là mối quan tâm của đông đảo người dân trong và ngoài nước. Trải qua bao biến cố lịch sử, Cụ Rùa càng trở nên linh thiêng hơn khi người ta thống kê được rằng, không phải tất cả nhưng một số lần Cụ nổi, đều ứng với một sự kiện trọng đại nào đó, đại hỷ như Ngày lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội hay đại tang như Ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp…Và một lần tận mắt nhìn thấy Cụ Rùa ở Hồ Gươm luôn là mong ước của nhiều người Việt Nam!

Ngày 19/01/2016, người dân cả nước được nghe thông tin Cụ Rùa chết vào lúc 16h30. Sau khi phát hiện cụ rùa chết và nổi trong lòng hồ, các lực lượng chức năng của thành phố đã được triệu tập để bàn các phương án bảo quản.Với nhiều người dân Việt Nam, đây thực sự là một tin buồn, trên các mạng xã hội mọi người đã chia sẻ thông tin và bày tỏ sự tiếc nuối cho một biểu tượng linh thiêng của Hà Nội đã ra đi. 

Tuy nhiên, lợi dụng thời điểm Cụ mất ngay trước thềm Đại hội nhiều kẻ mang danh “dân chủ” đã cố tình gán sự việc này với điềm này điềm nọ và đồn thổi thành những câu chuyện mang màu sắc chính trị. Với những phần bình luận ác ý và cố tình hướng lái dư luận theo những hướng tiêu cực, những luận điệu nhằm hạ bệ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng và Đảng Cộng sản Việt Nam. Thật sự là một lũ tiểu nhân hèn hạ “thừa nước đục thả câu” khi lợi dụng cái chết của Cụ để phá hoại Đại hội Đảng và gây hoang mang trong dư luận!

Thiết nghĩ, Cụ Rùa già chết âu cũng là theo quy luật tự nhiên. Rùa được xếp vào một trong những loại động vật có thể sống lâu năm nhất chứ đâu phải là bất tử, nhất là môi trường sống của Cụ bị ô nhiễm nghiêm trọng thì Cụ sống thọ được như vậy đã là một điều kì diệu! Vậy nên hãy để Cụ “được yên nghỉ”, chứ đừng lợi dụng Cụ vì những mục đích cá nhân xấu xa của một số kẻ luôn tự vỗ ngực “dân chủ”!

Hôm nay, ngày 20/01/2016, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc với chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ XHCN; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Đây là một sự kiện lớn của toàn Đảng, toàn dân ta, đánh dấu mốc 30 năm đổi mới và đề ra mục tiêu, phương hướng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 5 năm tới. Tôi tin chắc rằng, Cụ Rùa vẫn sẽ luôn tin tưởng “phù hộ” cho Đảng ta, nhân dân ta tiếp tục giành và giữ được những thành tựu to lớn trong nhiệm kỳ tới. Chúc cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công tốt đẹp!
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét